Tin tức XNC Việt Nam

Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tri ân Người có công cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ

Ngày 06/7/2024, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp với Trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà và biễu diễn văn nghệ tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng Thành phố Đà Nẵng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024). Tham gia chương trình có đồng chí Thượng tá Nguyễn Kim Trung, Phó Trưởng Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; ông Nguyễn Trọng Bảo, Trưởng phòng Hành chính tổ chức, Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đà Nẵng, cùng các đoàn viên, hội viên của hai đơn vị.

Lãnh đạo hai đơn vị tổ chức thăm hỏi, dộng viên và tặng quà những người có công tại Trung tâm

Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng Thành phố Đà Nẵng hiện đang phụng dưỡng, chăm sóc 47 người có công và thân nhân các liệt sỹ không nơi nương tựa, có hoàn cảnh neo đơn. Trong đó có 1 Mẹ Việt Nam anh hùng, 1 cán bộ lão thành cách mạng, 22 thương bệnh binh, 6 người hoạt động cách mạng bị nhiễm chất độc hóa học, 2 người hoạt động cách mạng bị bắt tù đày, thân nhân các liệt sỹ...

Lãnh đạo Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
thăm hỏi và tặng quà người có công tại Trung tâm

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao 15 triệu đồng và 50 suất quà đến Trung tâm, đồng thời đoàn viên, hội viên đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại Trung tâm.

Tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Nguyễn Kim Trung đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những hi sinh, đóng góp của những người có công tại đây trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, nhấn mạnh việc tổ chức phụng dưỡng, chăm sóc người có công cách mạng là việc làm có ý nghĩa lớn, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta. Đồng chí đã gửi lời chúc sức khỏe đến các bác, các cô luôn sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần để cán bộ, đoàn viên, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân noi theo.

Thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đối với các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả như: Thăm tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; Thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại các nghĩa trang trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị... Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, hội viên, nhất là thế hệ trẻ về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.

Hồng Nhung, Thanh Tùng - Tuyên truyền