Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP ĐÓN ĐOÀN BỘ AN NINH LÀO

     Thực hiện Biên bản ghi nhớ tại Hội nghị hợp tác An ninh Việt Nam – Lào lần thứ VIII (tháng 7/2017) giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ An ninh Lào, từ ngày 1/4 – 5/4/2018, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tiếp đón, làm việc với đoàn Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Cục Quản lý người nước ngoài Bộ An ninh Lào.

     Tham dự buổi gặp mặt, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh có đồng chí Thiếu tướng Lê Xuân Viên, Cục trưởng – Trưởng đoàn; đại diện đoàn Lào, có đồng chí Thượng tá Saisaminh Sivilay – Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Lào. 

     Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý xuất nhập cảnh của mỗi bên và thống nhất những nội dung cần tăng cường hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt là việc phối hợp về công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu biên giới giữa hai nước. Đồng thời, phía Lào bày tỏ sự quan tâm đối với các chính sách, quy định mới trong lĩnh vực xuất nhập cảnh của Việt Nam trong thời gian qua như việc cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài và mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam.

     Hai bên đã trao đổi một số vấn đề về việc thực hiện thỏa thuận giải quyết vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới Việt – Lào; tạo điều kiện cho công dân ổn định cuộc sống; góp phần đảm bảo và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước, không để các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề này dụ dỗ, lôi kéo di cư trái phép, kích động chống phá.

     Buổi làm việc diễn ra trong không khí thân mật, thẳng thắn, cởi mở. Phía bạn Lào ghi nhận và đánh giá cao sự tiếp đón chu đáo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam. Hai bên cùng mong muốn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Mai Anh – Hoàng Anh