Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP ĐÓN ĐOÀN TỔNG CỤC BIÊN PHÒNG BA LAN

Từ ngày 19/3-23/3/2018, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức tiếp đón, làm việc với đoàn Tổng cục Biên phòng Ba Lan do ông Andrzej Jakubaszek – Cục trưởng Cục Ngoại kiều làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi gặp mặt, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thống, Phó Cục trưởng – Trưởng đoàn; đại diện Ba Lan, có ông Andrzej Jakubaszek – Cục trưởng Cục Ngoại kiều làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi các vấn đề trong lĩnh vực xuất nhập cảnh và tìm hiểu khả năg hợp tác trong tương lai.

Tại buổi làm việc, phía Ba Lan cho biết Ba Lan là một trong năm nước Châu Âu có đông người Việt Nam cư trú và cộng đồng người Việt Nam tại đây chăm chỉ, chấp hành tốt pháp luật và đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Ba Lan. Ngoài ra, Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng và đáng tin cậy trong việc hợp tác về nhận trở lại công dân và nâng cao năng lực về phòng chống di cư trái phép cho cán bộ làm công tác quản lý xuất nhập cảnh.

Về phía Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của phía Ba Lan trong thời gian qua trong hợp tác về di cư giữa hai nước và cảm ơn phía bạn đã tạo điều kiện để cộng đồng Việt Nam được sinh sống và làm việc hợp pháp tại Ba Lan. Phía Việt Nam mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong thời gian tới.

Mai Anh – Hoàng Anh