Tin tức XNC Việt Nam

CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHÍNH TRỊ, DÂN VẬN, TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT TẠI CÁ TỈNH ĐẮK LẮK, ĐẮK NÔNG

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024); 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024) và 19 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2024), được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì, phối hợp với Cụm thi đua số 1 - Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Bệnh viện 30/4 tổ chức chương trình sinh hoạt chính trị, dân vận, tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông trong các ngày từ 22 - 24/8/2024.

Đoàn công tác dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công an tỉnh Đắk Nông

Mở đầu chuỗi hoạt động, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, tri ân 04 gia đình liệt sĩ Công an nhân dân tại tỉnh Đắk Lắk. Trong không khí gần gũi, ấm áp, thân tình, các đồng chí trong Đoàn công tác đã bày tỏ ghi ơn, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh, đóng góp xương máu mà các liệt sĩ đã cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam. Các đồng chí cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả thân nhân các gia đình liệt sĩ và hứa sẽ cùng toàn lực lượng Công an nhân dân tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống anh hùng, bảo vệ vững chắc an ninh Tổ quốc, tất cả vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn công tác đến thăm, tặng quà, tri ân các gia đình liệt sĩ CAND tại tỉnh Đắk Lắk

Tại Công an tỉnh Đắk Nông, Đoàn công tác đến thăm lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Đắk Nông và trao tặng 15 bộ máy tính để bàn. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Trương Thị Thu Ba, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: Thời gian qua, Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ. Trong đó, hệ lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh đã đi đầu trong việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh, với 40 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, gồm: 18 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 22 dịch vụ công trực tuyến một phần trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Qua đó, tạo nên tính đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số; góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh trao tặng máy tính cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh Đắk Nông

Để có được những kết quả tích cực nêu trên, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, còn là sự nỗ lực, cố gắng khắc phục những khó khăn về nguồn nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị của Công an các địa phương. Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của địa phương trong quá trình triển khai các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực xuất nhập cảnh và phục vụ chuyển đối số tại đơn vị; đồng thời, với mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, Cục Quản lý xuất nhập cảnh trao tặng 15 bộ máy tính để bàn giúp các đồng chí thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần trong công tác cải cách hành chính, thực hiện thắng lợi Đề án 06 về chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Tiếp tục hành trình, Đoàn công tác đã đến với xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, một trong những địa bàn xã khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện sinh hoạt. Tại đây, “Ngày hội vì Nhân dân phục vụ” đã được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đoàn công tác phối hợp Công an tỉnh Đắk Nông tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh và an ninh mạng, giúp bà con nhân dân cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các loại tội phạm mạng, đặc biệt là lừa đảo qua điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội…, lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bà con với lời chào mời ra nước ngoài làm việc nhẹ, lương cao, nhưng thực chất đây là lừa bán sang nước ngoài; đồng thời hỗ trợ hơn 100 lượt người dân làm hộ chiếu trực tuyến tại chỗ và chuyển hộ chiếu về tận nhà sau khi có kết quả.

CBCS lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xuất nhập cảnh và hướng dẫn người dân làm hộ chiếu trực tuyến

Cũng tại Ngày hội, Đoàn công tác đã phối hợp với các y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện 30-4, Bộ Công an trực tiếp thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 lượt người dân. Qua đó, phục vụ bà con nhân dân có sức khỏe tốt, tiếp tục lao động xây dựng quê hương giàu đẹp.

Đông đảo người dân xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đến tham dự chương trình và khám bệnh, nhận thuốc miễn phí

Đoàn công tác trao tặng 100 phần quà an sinh, gồm những nhu yếu phẩm cần thiết gửi đến 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk Ngo. Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng trao tặng 20 bộ đèn năng lượng mặt trời để thắp sáng những con đường buôn làng. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm gói trọn tấm lòng thơm thảo của cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Đoàn Thanh niên các đơn vị khối An ninh đóng góp từ tiền lương để gửi đến bà con nhân dân.

Đ/c Đại tá Trương Thị Thu Ba, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Trưởng đoàn công tác phát biểu động viên bà con nhân dân xã Đắk Ngo

Nhân dịp chương trình này, Đoàn công tác gửi lời thăm hỏi chân thành nhất và mong muốn bà con nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc, tôn giáo tốt đẹp của mình, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ, tương thân tương ái, cùng nhau lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, làm giàu cho bản thân, cộng đồng, quê hương, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hình ảnh các thành viên Đoàn công tác của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Đoàn Thanh niên các đơn vị khối An ninh và Bệnh viện 30-4 tham gia tổ chức chương trình

Tổng giá trị quà tặng tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là 350 triệu đồng, toàn bộ nguồn kinh phí do cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Đoàn Thanh niên các đơn vị khối An ninh ủng hộ, đóng góp. Qua các hoạt động đã nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là phát huy tính xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ trong sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội; đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sĩ đã anh dũng đấu tranh, hy sinh vì bình yên cuộc sống./.

Ngô Minh Tú