Tin tức XNC Việt Nam

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “PHỤ NỮ CÔNG AN BẢN LĨNH NHÂN VĂN, KỶ CƯƠNG, TRÁCH NHIỆM, VÌ AN NINH TỔ QUỐC, VÌ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH” GIAI ĐOẠN 2022-2026

Sáng ngày 06/9/2024, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh , nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì An ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026.

Đ/c Đại tá Trương Thị Thu Ba, Phó Cục trưởng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Trương Thị Thu Ba, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; đồng chí Trung tá Trần Thanh Hương Lan, Phó Trưởng Ban Phụ nữ CAND, đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục, lãnh đạo nữ tại Hà Nội; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Phụ nữ, các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Các tập thể được khen thưởng

Sau 02 năm thực hiện phong trào thi đua, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện, phát động trong toàn thể cán bộ hội viên phong trào thi đua bằng nhiều hình thức thiết thực, sáng tạo không những mang lại hiệu quả cao cho công tác phong trào mà còn góp phần phục vụ đắc lực cho công tác chuyên môn. Phụ nữ Cục quản lý xuất nhập cảnh đã thể hiện bản lĩnh, ý chí kiên cường cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình triển khai, thực hiện, Hội Phụ nữ đã phân công nhiệm vụ cụ thể đến các đồng chí cán bộ hội nhằm tăng cường công tác quản lý hội viên, triển khai hoạt động phong trào đến từng cấp Hội cơ sở, chủ động nắm tình hình, tư tưởng của hội viên, qua hoạt động có thể phát hiện ra những cách làm hay, điển hình tiên tiến từ đó có đề xuất biểu dương khen thưởng kịp thời.

Đ/c Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ phát biểu tại Hội nghị

Với 03 nội dung và các chỉ tiêu thi đua cụ thể, phong trào đã được quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên. Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ nữ về vai trò, vị trí, trách nhiệm của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội, phổ biến đầy đủ các chỉ tiêu thi đua cơ bản của phong trào, nổi bật với 03 tiêu chí: (1) Phụ nữ xuất nhập cảnh có bản lĩnh vững vàng, (2) Phụ nữ xuất nhập cảnh nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, (3) Phụ nữ xuất nhập cảnh kỷ cương, kỷ luật, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội…Kết quả, phụ nữ A08 ngày càng khẳng định được thế mạnh và tiềm năng của mình, có những đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm tật tự an toàn xã hội, không ngừng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, trình độ lý luận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục phấn đấu, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đặt ra bằng việc đề ra 06 giải pháp, phương hướng, cụ thể. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Trương Thị Thu Ba, Phó Cục trưởng, và đồng chí Trung tá Trần Thanh Hương Lan, Phó Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân đã đánh giá cao kết quả Hội Phụ nữ đã đạt được trong 02 năm thực hiện phong trào thi đua, thời gian tới, đồng chí Trương Thị Thu Ba và đồng chí Trần Thanh Hương Lan đã gợi mở, đề nghị Hội Phụ nữ tiếp tục bám sát vào Kế hoạch thực hiện phong trào thi đua, nghị quyết của Đảng ủy Cục Quản lý xuất nhập cảnh và chương trình công tác năm của Ban Phụ nữ Công an nhân dân cũng như các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua đang được triển khai, phát động để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Chương trình Hội nghị diễn ra trong vòng ½ ngày đã đánh giá kết quả đạt được trong 02 năm thực hiện phong trào thi đua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Để đánh giá kết quả đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại, các đại biểu tham dự Hội nghị nâng cao tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn đóng góp ý kiến vào dự thảo các báo cáo, chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục; đặc biệt là tập trung vào các nhiệm vụ giải pháp để thực hiện tốt trong giai đoạn 2024-2026. Tại Hội nghị, có 02 tập thể và 15 cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện phong trào thi đua. Kết thúc chương trình, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại Hội nghị và phát động trong toàn thể các cấp Hội cơ sở trực thuộc Hội Phụ nữ A08 quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu của phong trào thi đua./.

                                                                       Lý Thị Hồng Vân