Tin tức XNC Việt Nam

HÀNH TRÌNH VỀ CÔN ĐẢO

     Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), vừa qua, Đoàn Thanh niên – Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức hành trình về vùng đất thiêng Côn Đảo từ ngày 24-26/7.

     Đoàn đại biểu tham dự hành trình này gồm những cán bộ cốt cán của Đoàn Thanh niên – Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại cả 3 miền Bắc – Trung -  Nam. Đồng chí Trần Văn Dự - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn.

     Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Hàng Dương- nơi yên nghỉ của hàng nghìn chiến sỹ cách mạng và đồng bào yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ như đồng chí Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, Cao Văn Ngọc, Lê Văn Việt…. Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao trời biển của các anh đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc Việt Nam, và xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

     Mỗi một địa danh trên hòn đảo này đều là minh chứng lịch sự hùng hồn về tinh thần bất khuất, trung kiên, ý chí quật cường của những người chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Đoàn đã đến thăm quan trại giam Phú Hải, trại giam Phú Tường, trại Phú Bình, chuồng cọp … các nhà tù được ví như “địa ngục trần gian”.

     Trong đoàn ai cũng xúc động và lặng người đi khi tận mắt nhìn thấy nơi các chiến sĩ cách mạng bị giam cầm khổ sai, nhục hình. Thế nhưng chính trong chốn “địa ngục trần gian” ấy, những kẻ thù vẫn không khuất phục được ý chí của những chiến sĩ cách mạng yêu nước. Các chiến sĩ cách mạng vẫn không hề mất niềm tin, họ biến nơi đây thành trường học cách mạng, là nơi rèn luyện khí tiết của mình.

     Cũng trong hành trình, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà ba gia đình là thân nhân liệt sỹ; bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến to lớn của các liệt sĩ cùng gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

     Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của cán bộ, chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh hướng đến kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, đặc biệt đã góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, niềm tin và ý chí phấn đấu vươn lên nối tiếp truyền thống cho cán bộ chiến sỹ trong đơn vị./.​

Hoàng Anh