Tin tức XNC Việt Nam

SỬ DỤNG GIẤY TỜ GIẢ ĐỂ CƯ TRÚ TRÁI PHÉP TẠI VIỆT NAM

     Qua tin báo của quần chúng nhân dân, Phòng Quản lý cư trú người nước ngoài, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát hiện một đối tượng có tên Sanni, mang hộ chiếu Nigeria, tạm trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Tp Hà Nội, sử dụng giấy tờ giả để cư trú trái phép từ tháng 2/2017 đến nay.

     Tiến hành điều tra, Sanni khai nhận sau khi hết hạn tạm trú vào tháng 2/2017 nhưng không xuất cảnh mà tìm cách cư trú trái phép. Để qua mặt các cơ sở lưu trú và trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Sanni đã làm giả thị thực, kéo dài thời gian tạm trú để đi thuê phòng và thực hiện các giao dịch khác. Hiện Cục Quản lý xuất nhập cảnh đang tiếp tục xác minh, mở rộng điểu tra vụ việc.

     Qua sự việc trên, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị các cơ quan, cơ sở có người nước ngoài lưu trú nâng cao tinh thần cảnh giác, kiểm tra giấy tờ của người nước ngoài trước khi cho tạm trú và thực hiện khai báo tạm trú đầy đủ. Trường hợp phát hiện các dấu hiệu nghi vấn (sử dụng bản hộ chiếu photo, thị thực, hộ chiếu có tẩy sửa, thay ảnh…) thì thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý./. 

Tạ Bình