Tin tức XNC Việt Nam

ĐẠI SỨ QUÁN ÊN SAN-VA-ĐO GIỚI THIỆU GIẤY PHÉP NHẬP CẢNH ĐẶC BIỆT

Ngày 27/2/2024, Đại sứ quán nước Cộng hòa Ên San-va-đo thông báo về việc Tổng Cục Di trú và Nhập cư Ên San-va-đo đã triển khai Giấy phép Nhập cảnh Đặc biệt (PEI), nhằm tạo điều kiện thuận lợi và đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh vào Ên San-va-đo cho người nước ngoài.

Giấy phép Nhập cảnh Đặc biệt được giới thiệu như là một phương pháp bổ sung thêm cho thị thực truyền thống, nhằm tăng cường tính tiện lợi và linh hoạt cho người nước ngoài muốn đến Ên San-va-đo và có thể thay thế cho thị thực dán trên hộ chiếu, giảm bớt thủ tục phức tạp và chi phí cho người nộp đơn.

Nền tảng điện tử để xin cấp giấy phép bao gồm 4 bước: đăng ký người dùng, điền đơn, theo dõi trạng thái thủ tục và thông báo chấp thuận hoặc từ chối do Tổng Cục Di trú và Nhập cư Ên San-va- đo ban hành.

Người nước ngoài có thể tiến hành nộp đơn thông qua nền tảng mới mà không cần tem thị thực đóng lên hộ chiếu của mình. Để nhập cảnh vào lãnh thổ Ên San-va-đo, họ chỉ cần trình duy nhất bản sao giấy phép (Quyết định) được cấp bởi Tổng Cục Di trú và Nhập cư Ên San-va-đo.

Các mục đích cho việc xin cấp Giấy phép Nhập cảnh Đặc biệt bao gồm du lịch, công tác, học tập, thăm thân, điều trị y tế, tham gia sự kiện trong nước, hoạt động thể thao, lao động và tình nguyện v.v.

Người nước ngoài từ 110 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam, có thể được cấp Giấy phép Nhập cảnh Đặc biệt và lưu trú lên đến 180 ngày tại Ên San-va-đo.

Để xin cấp giấy phép, người nước ngoài truy cập vào trang website https://elsalvadorpei.migracion.gob.sv/.

Với sự đơn giản hóa và tiện lợi, Giấy phép Nhập cảnh Đặc biệt dự kiến sẽ giúp nâng cao hình ảnh và thu hút đầu tư cho Ên San-va-đo thông qua việc tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài đến thăm và làm việc.

Trần Thủy