Tin tức XNC Việt Nam

ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỘ CÔNG AN VIỆT NAM SANG NHẬT BẢN THAM DỰ DIỄN ĐÀN XUẤT NHẬP CẢNH LẦN THỨ BA

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, đoàn công tác gồm 04 người do đ/c Đại tá Phạm Thị Ngọc Mỹ, Trưởng phòng quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh làm trưởng đoàn đã sang Nhật Bản tham dự Diễn đàn Xuất nhập cảnh Tokyo lần thứ 03 từ ngày 20 – 22/12/2023.

Diễn đàn xuất nhập cảnh Tokyo là cuộc họp thường niên do Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ tư pháp Nhật Bản chủ trì tổ chức với mục tiêu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn về những khó khăn, thách thức mà các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trên thế giới phải đối mặt và cùng thảo luận đưa ra các giải pháp ứng phó và nâng cao hiệu quả hợp tác. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 100 đại biểu là đại diện của Tổ chức Di cư quốc tế, Cao ủy Liên hợp quốc về người Tỵ nạn và cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của 22 quốc gia và vùng lãnh thổ có nhiều người nhập cảnh và cư trú tại Nhật Bản.

Đại diện Bộ Tư pháp Nhật Bản chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Diễn đàn

Phát biểu khai mạc, ông Koizumi Ryuji, Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản cho rằng: Hoạt động di cư quốc tế có vai trò quan trọng, tác động đến sự phát triển của các quốc gia. Hợp tác quốc tế để quản lý dòng di cư là chủ đề được các nước đặc biệt quan tâm, góp phần giải quyết có hiệu quả các thách thức trong phòng chống mua bán người và đưa người di cư trái phép.

Tại Phiên toàn thể Diễn đàn năm nay, đại diện các nước Nhật Bản, Úc, Singapore lần lượt thuyết trình về chủ đề “Bảo vệ quyền con người cho công dân nước ngoài trong quản lý xuất nhập cảnh”. Tham luận tại Phiên họp nhóm theo từng khu vực, đoàn đại biểu Việt Nam tập trung trình bày 02 nội dung “Các biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn, phòng ngừa hoạt động đưa người di cư trái phép hiện nay”, và “Những điểm mới trong chính sách xuất nhập cảnh của Việt Nam thời gian gần đây”.

Thay mặt đoàn đại biểu Việt Nam, đồng chí Đại tá Phạm Thị Ngọc Mỹ cảm ơn Ban Tổ chức đã gửi lời mời đại diện Bộ Công an Việt Nam; bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao ý tưởng đem đến cơ hội kết nối đầu mối xuất nhập cảnh các nước và công tác tổ chức Diễn đàn lần thứ 3 chu đáo, trọng thị của nước chủ nhà Nhật Bản.

Bên lề diễn đàn, sáng ngày 22/12/2023, Ban tổ chức bố trí đưa đại biểu tham quan sân bay Haneda Nhật Bản để chia sẻ các công nghệ Nhật Bản sử dụng phục vụ cho công tác quản lý xuất nhập cảnh.

HỢP TÁC QUỐC TẾ