Tin tức XNC Việt Nam

LAN TỎA GƯƠNG NGƯỜI TỐT, VIỆC TỐT NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI MẤT - HÀNH ĐỘNG NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân luôn được cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (CACK CHKQT TSN) thực hiện rộng rãi, từ những việc nhỏ trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Trong thời gian qua, rất nhiều lượt cán bộ, chiến sỹ CACK CHKQT TSN đã có nghĩa cử cao đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất trong khi làm nhiệm vụ, với nhiều tài sản có giá trị cao. Đặc biệt, từ tháng 02/2024 đến nay, đã có 05 tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này.

Chiều ngày 11/01/2024, tại khu vực nhập cảnh, đồng chí Thiếu tá Trần Minh Cường trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện 01 túi xách trên băng ghế tại khu vực cách ly nhập cảnh. Sau khi báo cáo chỉ huy, lãnh đạo ca trực và tiến hành kiểm tra túi có 01 ipad, 01 switch, 01 hộ chiếu Đài Loan, 01 căn cước công dân, 02 thẻ ATM, 11.000 Đài tệ và 500.000 đồng. Đơn vị đã tìm, xác minh chủ sở hữu là bà Huang Huy Yu (sinh năm 2003) và trao trả lại toàn bộ tài sản nhặt được cho hành khách đánh rơi.

Sáng ngày 27/02/2024, trong khi làm nhiệm vụ kiểm soát nhập cảnh tại bục số 08, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Hiệp phát hiện 01 chiếc ví màu nâu tại khu vực phía sau bục kiểm soát. Sau khi báo cáo chỉ huy, lãnh đạo ca trực và tiến hành kiểm tra ví, bên trong có 20 tờ tiền giấy mệnh giá 1.000 của Thái Lan (trị giá khoảng 14 triệu đồng ở thời điểm hiện tại) và thẻ ngân hàng. Đơn vị đã phối hợp với Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn liên hệ và trao trả lại toàn bộ tài sản nhặt được cho hành khách đánh rơi.

Sáng ngày 01/4/2024, tại khu vực sảnh chờ ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất, trong khi thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Trung úy Nguyễn Hồng Việt Trung đã nhặt được 1 chiếc túi nhỏ của hành khách bỏ quên trên xe đẩy hành lý. Đồng chí đã báo cáo chỉ huy trực ca, phối hợp với các đơn vị hàng không thông báo tìm chủ sở hữu và trao trả lại cho hành khách Nguyễn Ngọc Anh (sinh năm 1982) với tiền mặt trị giá khoảng 15 triệu đồng, thẻ ngân hàng và một số tài sản khác.

Vào lúc 23h00’ ngày 13/4/2024, trong khi thực hiện nhiệm vụ giám sát chuyến bay KE475 của hãng hàng không Korean Air từ Seoul đến Tân Sơn Nhất, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 4 đã phát hiện 01 túi xách của hành khách để quên, bên trong có 01 điện thoại Iphone 15 Promax và 350 USD. Đồng chí đã báo cáo chỉ huy trực ca thực hiện việc tìm kiếm và trao trả lại cho hành khách làm mất là bà Tran Ngoc Anh Thi (sinh năm 1962, công dân Việt Nam định cư ở Hoa Kỳ) toàn bộ số tài sản trên.

Gần đây nhất, vào lúc 21h00’ ngày 14/4/2024, trong khi thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Thượng úy Nguyễn Hồng Phúc, cán bộ Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 2 đã phát hiện 01 chiếc ví của hành khách để quên trên xe đẩy hành lý tại khu vực làm việc của Công an cửa khẩu, trong đó có 13 triệu đồng, 277 USD và cùng một số thẻ ngân hàng. Đồng chí đã báo cáo chỉ huy trực ca tiến hành tìm kiếm và trao trả lại cho hành khách là bà H Bep Enuol (sinh năm 1979, dân tộc Ê-đê) toàn bộ số tài sản trên.

Cán bộ chiến sỹ CACK CHKQT Tân Sơn Nhất trao trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi.

Hành khách là chủ sở hữu khi nhận lại được tài sản của mình đã không khỏi xúc động, biết ơn trước nghĩa cử cao đẹp của cán bộ chiến sỹ CACK CHKQT Tân Sơn Nhất.

Hành động nhặt được của rơi trả lại người mất của 05 đồng chí trên là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng. Điều này đáng được trân trọng, tuyên dương, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống cộng đồng, xã hội./.

          CACK CHKQT TSN - Tuyên truyền