Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp Cố vấn chính phủ, Cựu chủ nhiệm Văn phòng tình báo quốc gia Úc

Ngày 23/04/2024, tại Hà Nội, Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp ông Nick Warner, Cố vấn chính phủ, Cựu chủ nhiệm Văn phòng tình báo quốc gia Úc.

Tại cuộc gặp, phía Úc đã trao đổi một số nội dung liên quan đến những thông điệp chính để ngăn chặn công dân các quốc gia nộp hồ sơ xin thị thực không chính đáng; khuyến khích việc sử dụng các đơn vị dịch vụ tư vấn di trú được công nhận; khuyến cáo các phương thức, kênh truyền tải thông điệp; các hành động ứng phó với tin giả và lừa đảo liên quan đến hệ thống thị thực bảo vệ người tị nạn. Đặc biệt, phía Úc cũng nêu một số ý tưởng, giải pháp để giải quyết vấn đề này như tăng cường công tác truyền thông, ngăn chặn các đường dây môi giới liên quan đến các đối tượng này.

Ông Nick Warner, Cố vấn chính phủ Úc, Cựu chủ nhiệm Văn phòng tình báo quốc gia Úc phát biểu tại cuộc gặp

Phát biểu tại cuộc gặp, đồng chí Đại tá Đặng Tuấn Việt, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh bày tỏ sự nhất trí cao cũng như đồng cảm với mối quan tâm của phía Úc, mong muốn thúc đẩy hợp tác với phía Úc để giải quyết vấn đề, phòng chống xuất nhập cảnh và di cư trái phép. Phía Việt Nam cũng chia sẻ, đề nghị phía Úc cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các đường dây giả mạo xin thị thực Úc để tiếp tục phối hợp điều tra, xử lý.

Hai Trưởng đoàn chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt đoàn công tác, ông Nick Warner trân trọng cảm ơn Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đón tiếp và vui mừng nhận thấy quan hệ hợp tác giữa hai Bên đạt được nhiều kết quả tích cực và không ngừng phát triển. Ông Nick Warner cũng mong muốn hai Bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh và phối hợp thực hiện các dự án truyền thông cộng đồng, phổ biến tuyên truyền pháp luật về phòng, chống di cư trái phép./.

Lê Thu Hà - Hợp tác quốc tế