Tin tức XNC Việt Nam

ĐOÀN THANH NIÊN – HỘI PHỤ NỮ CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT 2/2023 “GIỌT MÁU NGHĨA TÌNH VÌ ĐỒNG ĐỘI THÂN YÊU”

Thực hiện Chương trình số 282/CTr-BCĐ ngày 15/02/2023 của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Bộ Công an, Kế hoạch số 152/KH-ĐTN-HPN ngày 30/10/2023 của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc phát động và tổ chức hiến máu tình nguyện Đợt 2/2023. Sáng ngày 24/11/2023, đông đảo cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã hào hứng tham gia chương trình hiến máu tình nguyện  “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Với ý nghĩa đó, hoạt động hiếu máu tình nguyện được coi là hoạt động thường niên của đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phát động trong toàn thể các cấp Đoàn, Hội trực thuộc đồng loạt tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện trên tất cả các trụ sở đóng quân của đơn vị ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Bệnh viện 19-8, Bộ Công an tổ chức. Sau gần một tháng phát động, chương trình đã nhận được nhiều sự quan tâm, tham gia của cán bộ, chiến sĩ. Trong chương trình hiến máu của khối cơ quan Cục tại Hà Nội đã có gần 100 cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu tình nguyện. Quá trình tổ chức, tất cả mọi quy trình đều được thực hiện đảm bảo chặt chẽ theo tiêu chuẩn y tế. 

* Cán bộ được kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu

Chia sẻ về hoạt động này, đ/c Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết: “Là người may mắn có được sức khỏe tốt nên tôi muốn tận dụng nó để giúp đỡ cho những người bệnh bằng cách hiến máu để phần nào giảm bớt nỗi đau bệnh tật cho họ. Hiến máu không chỉ là việc để giúp đỡ người khác mà còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, với tôi, được trao tặng những giọt máu hồng cho các bệnh nhân trong cơn nguy hiểm là tôi đã làm được điều có ích cho xã hội. Mỗi lần hiến máu, tôi thấy thực sự hạnh phúc từ trong tâm vì tôi biết rằng ở đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng tôi đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người được cứu sống bằng chính giọt máu của chúng tôi”.

* Đ/c Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ

Cũng trong thời gian phát động, hoạt động hiến máu tình nguyện tại các  Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh có sự tham gia của hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên. 

* Cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh tham gia hiến máu

Những giọt máu ý nghĩa ngày hôm nay được cán bộ chiến sĩ trao tặng sẽ chính là trao đi niềm hy vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa ranh giới sự sống và cái chết. Qua hoạt động này, Đoàn Thanh niên – Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh mong muốn truyền tải một thông điệp đến tất cả mọi người: “Hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp!”./.

                                                                                       - Lý Thị Hồng Vân-