Tin tức XNC Việt Nam

CÔNG AN CỬA KHẨU CHKQT PHÚ QUỐC THI ĐUA CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH, 114 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ 1984 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG

Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (CACK Phú Quốc) chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), 68 năm truyền thống Đoàn Thanh niên Bộ Công an (1956 - 2024), 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và được sự đồng ý của Đảng ủy, lãnh đạo CACK Phú Quốc, Chi đoàn cơ sở và Chi hội Phụ nữ đơn vị đã phối hợp tổ chức sôi nổi đa dạng các hoạt động, phong trào thanh niên, phụ nữ trong tháng Thanh niên năm 2024.

Mở đầu chuỗi hoạt động, ngày 06/3/2024, Chi hội Phụ nữ tổ chức buổi Gặp mặt chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng tại hội trường đơn vị với sự tham dự của các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo CACK Phú Quốc và cán bộ chiến sỹ đơn vị. Tại buổi gặp mặt, cán bộ, công nhân viên nữ được nghe diễn văn ôn lại ý nghĩa Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và đồng thời nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp, đóa hoa tươi thắm, quà tặng của Đảng uỷ, lãnh đạo CACK Phú Quốc.

Đồng chí Đại tá Bùi Thế Dương, Trưởng CACK Phú Quốc tặng quà cho CBCS đơn vị tại Buổi gặp mặt

Cũng nhân dịp đặc biệt này, ngày 08/3/2024, Chi hội Phụ nữ CACK Phú Quốc đã tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024 do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tôn vinh giá trị của tà áo dài, gắn liền với nét duyên dáng, dịu dàng của Phụ nữ Việt; khơi dậy niềm tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa áo dài của Việt Nam; góp phần quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh điểm đến hấp dẫn tại Đảo Ngọc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến du khách và bạn bè quốc tế.

Hội viên đơn vị tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2024

Bên cạnh các hoạt động phong trào phụ nữ của Chi hội, với tinh thần “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 10/3/2024, Chi đoàn cơ sở CACK Phú Quốc tổ chức đoàn viên tham gia hoạt động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” và các trò chơi thi đấu như ném bóng vào rổ, đá bóng đôi, nhảy bao bố tiếp sức, kéo co... tại UBND xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Qua đây, tạo cơ hội thuận lợi để giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trên địa bàn đơn vị đóng quân; thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa CACK Phú Quốc và các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang tại Phú Quốc; khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Khỏe vì an ninh Tổ quốc”.

Ngày 11/3/2024, Chi đoàn cơ sở - Chi hội Phụ nữ CACK Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội, phong trào thanh niên, phụ nữ năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Bùi Thế Dương, Bí thư Đảng ủy, Trưởng CACK Phú Quốc và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ A08. Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu ghi nhận và biểu dương tập thể Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ CACK Phú Quốc trong năm 2023 đã phát huy tốt tinh thần của tuổi trẻ, sự xung kích, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, góp phần quan trọng vào những chiến công, thành tích chung của CACK Phú Quốc và phong trào của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Lãnh đạo và CBCS CACK Phú Quốc tham gia “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”
tại xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Đại biểu tham dự tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội, phong trào

thanh niên, phụ nữ năm 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024

Ngày 12/3/2024, Đoàn - Hội đơn vị đã tổ chức hoạt động thăm viếng tri ân Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang và Đền thờ Liệt sỹ thành phố Phú Quốc với sự tham dự của các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo CACK Phú Quốc, đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ A08 và đoàn viên, hội viên đơn vị.

Trong không khí trang nghiêm tại Nghĩa trang và Đền thờ liệt sỹ thành phố Phú Quốc, cán bộ chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã kính cẩn dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hoa trước tượng đài và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Bác, sự hy sinh anh dũng, hào hùng của các Anh, các Chị, các bậc tiền bối đi trước cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc cho đất nước và Nhân dân ta.

Lãnh đạo, CBCS thăm viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sỹ

tại Nghĩa trang và Đền thờ Liệt sỹ thành phố Phú Quốc

Toàn thể cán bộ chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nguyện một lòng trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân; không ngừng học tập, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, trở thành người chiến sỹ quản lý xuất nhập cảnh cách mạng, tinh thông, chuyên nghiệp, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ; quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tài năng, sức trẻ, tích cực cống hiến trí tuệ, sự sáng tạo của mình, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Cũng trong dịp này, ngày 23/3/2024, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ CACK Phú Quốc xung kích, nòng cốt phối hợp với các Đội công tác của đơn vị và Hãng hàng không Vietjet tổ chức lớp Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho cán bộ, chiến sĩ, nhằm phục vụ hiệu quả công tác kiểm soát nhập cảnh, xuất cảnh và quản lý người nước ngoài tại Phú Quốc. Qua lớp tập huấn, cán bộ chiến sỹ đơn vị được trang bị những kiến thức cần thiết khi năng hướng dẫn và giải thích rõ ràng các thủ tục, quy trình liên quan đến xuất nhập cảnh cho khách quốc tế, đồng thời giúp cán bộ công tác tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh với người nước ngoài, góp phần nâng cao hình ảnh vừa hồng, vừa chuyên của cán bộ xuất nhập cảnh trong mắt du khách và bạn bè quốc tế.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng này có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ chiến sỹ; tạo không khí vui tươi, thoải mái sau thời gian miệt mài thực hiện công tác nghiệp vụ chuyên môn, mang đến năng lượng tích cực, khí thế nhiệt huyết tiếp tục cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đây cũng là dịp nâng cao kiến thức, kỹ năng phục vụ công tác chuyên môn, đồng thời giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hội viên về lịch sử cách mạng của đất nước và những chiến công, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước để đổi lấy hòa bình, độc lập, thống nhất cho đất nước ta ngày hôm nay, góp phần tô thắm truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, lan toả tinh thần, phong cách nhân văn của lực lượng Công an nhân dân thời kỳ đổi mới./.

Tuấn Anh - Tuyên truyền