Tin tức XNC Việt Nam

ĐOÀN THANH NIÊN, HỘI PHỤ NỮ CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH SINH HOẠT CHÍNH TRỊ TẠI KHU DI TÍCH ANH HÙNG LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN PHAN THỊ RÀNG – CHỊ SỨ, HUYỆN HÒN ĐẤT, TỈNH KIÊN GIANG

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023), 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2023), 05 năm Ngày thành lập Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (05/10/2018 – 05/10/2023), Đoàn Thanh niên – Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh do đồng chí Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ cùng đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Trưởng CACK cảng HKQT Phú Quốc làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Khu Di tích Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng, bí danh Tư Phùng - Chị Sứ, sinh năm 1937 ở xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Chị sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, chị theo cách mạng năm 1950 khi mới 13 tuổi và hi sinh vào rạng sáng ngày 9/1/1962 khi mới 25 tuổi ở chân núi Hòn Đất khi chị mưu trí, dũng cảm đi lấy nước từ suối để tiếp tế cho bộ đội ở trong hang. Chị là một người con gái kiên trung, bất khuất của mảnh đất Ba Hòn, tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, cán bộ, chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ ngày hôm nay trước những người con bất tử của tổ quốc, những con người đã viết nên trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ sau tiếp bước noi theo.

* Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Thị Ràng (Chị Sứ)

Đoàn công tác đã đến dâng hương tại mộ chị Sứ trong khuôn viên xanh mát và nghe hướng dẫn viên kể về người con gái kiên cường, bất khuất, người anh hùng đã hi sinh cho đất nước.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tìm hiểu về lịch sử hình thành vùng đất Hà Tiên, Kiên Giang, viếng và tham quan Lăng Mạc Cửu - người đã có công khai phá mảnh đất Hà Tiên hơn 300 năm truớc. Khu Di tích lăng Mạc Cửu thuộc quần thể di tích Bình San được xếp hạng là khu danh thắng quốc gia từ năm 1989 nằm trên đường Mạc Cửu dưới chân núi Bình San, thuộc phường Bình San, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.

Qua chuyến về nguồn, cán bộ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã được khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng Việt Nam và đặc biệt là hình ảnh tiêu biểu của người con gái miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước: đẹp người, đẹp nết, thông minh, mưu trí, anh dũng và là tấm gương cho thế hệ phụ nữ Việt Nam nói chung cũng như phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng.

Đồng thời, chuyến đi về nguồn đã giáo dục truyền thống cách mạng, từ đó các thế hệ cán bộ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh phấn đấu hơn nữa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nguyện cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội với tinh thần Vì nước quên thân, vì dân phục vụ, quyết tâm xây dựng lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại./.

                                                                               - Lý Thị Hồng Vân-