Tin tức XNC Việt Nam

BẮT GIỮ ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ KHI ĐANG LÀM THỦ TỤC NHẬP CẢNH TẠI CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT

Ngày 09/01/2024, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện, bắt giữ 01 đối tượng truy nã nguy hiểm liên quan đến an ninh quốc gia khi đang làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.

Đối tượng truy nã tên là Y Srai (Ma Nheng), giới tính nam, sinh năm 1945, trước khi vượt biên trú tại Bon Đắk Láp, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Đối tượng vượt biên qua Campuchia ngày 04/9/2006, bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Nông ra Quyết định khởi tố bị can về tội “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” theo Điều 275 Bộ luật hình sự Việt Nam năm 1999 và đã được đưa vào diện tạm hoãn xuất cảnh.

Đối tượng trên từ Hoa Kỳ quá cảnh Incheon (Hàn Quốc) và nhập cảnh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trên chuyến bay số hiệu KE477 vào khoảng 22h30’ ngày 09/01/2024, với thông tin nhân thân đã thay đổi là Jong Noram Srai, sinh ngày 26/02/1949, quốc tịch Hoa Kỳ, nhằm “trốn tránh” sự phát hiện của các lực lượng chức năng.

Trong quá trình làm các thủ tục nhập cảnh cho đối tượng, Trung tá Nguyễn Xuân Trường, cán bộ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện một số đặc điểm nghi vấn. Mặc dù các chi tiết nhân thân không trùng khớp, đối tượng có khuôn mặt đầy đặn hơn so với ảnh cung cấp của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và ý thức cảnh giác nghiệp vụ, Trung tá Trường đã khéo léo nắm thêm một số thông tin, báo cáo lãnh đạo cấp trên để kiểm tra, xác minh và xác định đây chính là đối tượng truy nã nguy hiểm liên quan đến an ninh quốc gia.

Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập biên bản, bắt giữ đối tượng, đồng thời tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật./.

Đăng Nguyên