Tin tức các hoạt động của cục

Cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay quốc tế thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”

Ngày 14/10/2021, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy định về “Tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay” nhằm đánh giá toàn diện tình hình, kết quả sau 05 năm thực hiện Quy định “Tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay” ban hành kèm theo Quyết định số 252/QĐ-A98-P3, ngày 25/11/2016 của Cục (gọi tắt là Quy định 252) tại đơn vị và kiến nghị, đề xuất triển khai thực hiện có hiệu quả Quy định 252 trong thời gian tới.

Hội nghị do đồng chí Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Cục và thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Trưởng phòng Chính trị đã trình bày báo cáo, đánh giá tóm tắt tình hình, kết quả triển khai thực hiện Quy định về “Tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay”. Thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị Công an các cửa khẩu Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung Quy định đến từng đơn vị cơ sở và cán bộ, chiến sỹ tại các cửa khẩu sân bay; từ đó góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sỹ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh, qua đó nâng cao vị thế, hình ảnh và sự chuyên nghiệp của lực lượng quản lý xuất nhập cảnh trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế. Đặc biệt, bên cạnh việc triển khai thực hiện nghiêm Quy định, các đơn vị đã chủ động, sáng tạo bằng nhiều cách thức, biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ về trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga…), khả năng giao tiếp, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Xây dựng tư thế, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Thông tư số 27 của Bộ Công an quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân đến cán bộ, chiến sỹ và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Hình ảnh người cán bộ làm công tác kiểm soát xuất nhập cảnh với tư thế, tác phong chuyên nghiệp, giao tiếp ứng xử đúng mực tạo nên hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng xuất nhập cảnh nói riêng trong lòng Nhân dân và bạn bè quốc tế. Tiêu biểu như Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài luôn đứng đầu các cơ quan ban ngành đóng quân tại Nội Bài về số phiếu hài lòng của hành khách; tỷ lệ số phiếu không hài lòng luôn thấp nhất và giảm dần theo hàng năm. Theo số liệu năm 2018, mức độ hài lòng của hành khách tăng từ 65,97% ở lần đánh giá thứ 2 lên 70,96% trong lần đánh giá thứ 3.

Với thành tích đạt được trong 05 năm qua đã có trên 30 lượt tập thể và hơn 100 lượt cán bộ, chiến sỹ được các cấp khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và phong trào Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Quy định 252

Đại diện Công an các cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế và Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã trình bày tham luận tập trung làm rõ những ưu điểm, hạn chế và đề ra các giải pháp trong việc thực hiện Quy định 252: đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy định 252; vai trò của cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy các cấp trong quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 252; giải pháp, góp phần nâng cao văn hóa, ứng xử trong giao tiếp của cán bộ, chiến sỹ đối với hành khách khi thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu sân bay và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, hội viên trong quá trình triển khai thực hiện Quy định 252.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 05 năm triển khai thực hiện Quy định 252 của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và mong muốn các đơn vị phát huy hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra trong thời gian tới. Đồng chí Phó Cục trưởng yêu cầu các đơn vị, nhất là Công an các cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại cửa khẩu sân bay, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ thực hiện nghiêm túc các quy định về tư thế, tác phong và ứng xử khi thực hiện nhiệm vụ quản lý xuất nhập cảnh. Đồng thời nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện Quy định mới thay thế Quy định 252 đảm bảo phù hợp với các quy định mới của Bộ Công an về Điều lệnh Công an nhân dân và văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong Công an nhân dân.

Đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Với tinh thần trách nhiệm cao, toàn thể cán bộ, chiến sỹ Cục Quản lý xuất nhập cảnh quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nêu cao ý thức trách nhiệm và phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Công an, góp phần thực hiện hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Phạm Thảo - Hoàng Anh