Tin tức XNC Việt Nam

CÔNG AN CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ ĐÀ NẴNG TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG “UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN” NHÂN NGÀY 27/7

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tham gia cùng Đoàn có Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Luật, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Tại xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, Chi đoàn Kiểm soát xuất nhập cảnh 1, Chi đoàn Kiểm soát xuất nhập cảnh 3 và Chi hội phụ nữ 1 tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia liệt sỹ và Nghĩa trang liệt sỹ xã Quế Lộc. Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, cán bộ đoàn viên, hội viên đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, cán bộ đoàn viên, hội viên đã nguyện hứa sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn dâng hương, dâng hoa tại bia tưởng niệm xã Quế Lộc,

huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Bướm (106 tuổi), thôn Lộc Đông và Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Mây (90 tuổi), thôn Lộc Tây. Cả hai mẹ đều có hai con hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, bản thân là những người từng tham gia cách mạng. Thay mặt Đoàn, Thượng tá Nguyễn Văn Luật đã bày tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng bảo vệ Tổ quốc; đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến các Mẹ và mong các Mẹ sống vui khỏe bên con cháu và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Luật, Phó Trưởng Công an cửa khẩu

 tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Bướm

Cũng trong dịp này, ngày 26/7/2023, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phối hợp với Đoàn thanh niên, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tại Bia tưởng niệm các liệt sỹ Đại đội Đặc công Biệt động Lê Độ (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng). Được biết, từ năm 1968 đến 1975, Đại đội Biệt động Lê Độ đã từng làm kẻ thù khiếp sợ với những chiến công hiển hách ghi vào lịch sử với những trận đánh vang dội trên chiến trường Quảng Đà như: Nhà máy đèn Liên Trì, Đồn Cổ Mân ở xã Hòa Xuân huyện Hòa Vang, Đài Phát thanh Đà Nẵng năm 1968...Cùng ngày, hai đơn vị đã tới thăm hỏi bốn gia đình là Anh hùng lực lượng vũ trang, thương binh và gia đình liệt sỹ trong lực lượng Công an nhân dân hiện đang sống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tri ân tại bia tưởng niệm Đại đội biệt động Lê Độ (phường Thạch Thang, quận Hải Châu

Đây là hoạt động thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những cống  hiến, hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của cán bộ đoàn viên, hội viên Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Hoạt động này cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng biết ơn các thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của cán bộ đoàn viên, hội viên.

Hồng Nhung