Tin tức XNC Việt Nam

Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh

Ngày 21/11/2023, Đoàn cơ sở - Hội phụ nữ, Công an Cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng đã tổ chức tuyên truyền pháp luật bằng hình thức phát “Tờ gấp” cho công dân Việt Nam, người nước ngoài và các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục xuất, nhập cảnh tại nhà ga T2 Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng về việc tuyên truyền pháp nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về xuất nhập cảnh đối với người Việt Nam, người nước ngoài và cơ sở lưu trú tại địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Việc tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh góp phần đưa các các văn bản Luật thực sự đi vào cuộc sống

Các “Tờ gấp” do Cục Quản lý xuất nhập cảnh biên soạn, phát hành, có kích thước gọn, tập trung vào các quy định mới được sửa đổi, bổ sung của Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Cụ thể: quy định liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại Việt Nam; quy định liên quan đến cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam và quy định liên quan đến công dân Việt Nam như giấy tờ xuất nhập cảnh, đối tượng cấp hộ chiếu ngoại giao, hình thức thực hiện các thủ tục hành chính về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam, thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, cấp hộ chiếu phổ thông theo thủ tục ngắn gọn, hủy giá trị sử dụng hộ chiếu phổ thông,  điều kiện xuất cảnh của công dân.

Việc phát “Tờ gấp” là một trong những giải pháp tuyên truyền pháp luật thiết thực của Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng, nhằm giúp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài nắm được những quy định mới của Luật xuất, nhập cảnh sửa đổi. Chỉ tính riêng trong ngày 21/11, đoàn viên, hội viên của đơn vị đã tổ chức phát trực tiếp gần 1.000 “Tờ gấp” cho các hành khách là người Việt Nam, người nước ngoài, nhân viên của các cơ quan, tổ chức làm thủ tục xuất, nhập cảnh tại nhà ga quốc tế. Ngoài ra, để người dân dễ dàng tiếp cận được nội dung “Tờ gấp”, đơn vị đã bố trí đặt “Tờ gấp” tại các bục kiểm soát xuất nhập cảnh; Phòng hướng dẫn thủ tục xuất nhập cảnh; khu vực cấp thị thực…Đồng thời với các hoạt động tuyên truyền tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Đoàn cơ sở - Hội phụ nữ phối với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyên truyền nội dung này đến với công dân Việt Nam, người nước ngoài và các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố. Theo kế hoạch, trong đợt này, sẽ có khoảng 10.000 “Tờ gấp” được phát đến tay hành khách là người Việt Nam, công dân nước ngoài và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cán bộ đoàn viên, hội viên phát tờ gấp cho các nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Cũng trong dịp này, cán bộ đoàn viên, hội viên cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn cho công dân Việt Nam có hộ chiếu gắn chíp sử dụng hệ thống Autogate để nhập cảnh và công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu phổ thông chưa gắn chíp đăng ký sử dụng Autogate để thuận lợi trong quá trình xuất, nhập cảnh tại 5 cảng hàng không quốc tế trên cả nước.

Với việc tham gia tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh bằng “Tờ gấp”, các đoàn viên, hội viên phụ nữ Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng đã góp phần tích cực đưa các nội dung sửa đổi, bổ sung Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam; Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn đối với bạn bè quốc tế./.

Hồng Nhung