Tin tức XNC Việt Nam

Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng xuất hiện nhiều gương sáng nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Công an

Hưởng ứng đợt “Thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND (11/3/1948-11/3/2023); 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953-13/5/2023)” và thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/ĐU, ngày 16/8/2022 của Đảng ủy Cục về “Nâng cao hình ảnh CBCS Cục Quản lý xuất nhập cảnh chuyên nghiệp, thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng đã tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm, ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân cho CBCS; đồng thời siết chặt kỷ luật, kỷ cương, rèn luyện tu dưỡng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, trong đơn vị đã xuất hiện nhiều gương sáng nêu cao phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Công an, nhặt được của rơi, trả lại người mất…đã được hành khách quốc tế ghi nhận, cụ thể:

Ngày 10/3/2023, trong khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát xuất nhập cảnh, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Thượng úy Lâm Thanh Hải, cán bộ Đội Kiểm soát xuất nhập cảnh 2, đã nhặt được 01 chiếc điện thoại Iphone 14 Promax tại khu vực nhà vệ sinh. Ngay sau đó, đồng chí đã báo cáo Chỉ huy Đội KSXNC2, phối hợp với Đội Tham mưu tổ chức tìm kiếm hành khách để trả lại tài sản cho người bị mất. Kết quả, đã phát hiện điện thoại là của ông Ng Wee Ling (quốc tịch Malaysia) đã xuất cảnh trước đó trên chuyến bay AK649 đi Malaysia. Đội Tham mưu đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan trao trả tài sản cho hành khách theo đúng quy định. Ngay sau khi biết tin, ông Ng Wee Ling đã gửi email bày tỏ lòng biết ơn về hành động đẹp của cán bộ Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng.

Trước đó, Công an cửa khẩu CHKQT Đà Nẵng đã nhận được thư cảm ơn của ông Kamble Rajesh Dattatary (quốc tịch Ấn Độ). Trong thời gian chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh đi từ Đà Nẵng đến Mumbai trên chuyến bay VJ983, ông đã bỏ quên 01 hộ chiếu mang tên Kamble Rajesh Dattatary (sinh năm 1979, quốc tịch Ấn Độ), 01 ví tiền (bên trong có 1.000 USD và giấy tờ tùy thân), 01 điện thoại di động Samsung và 01 vé máy bay Hãng hàng không Vietjet Air tại nhà vệ sinh, khu vực sảnh chờ làm thủ tục hàng không (nhà ga quốc tế T2). Đồng chí Thiếu tá Lê Vũ Linh, cán bộ Đội Kiểm soát XNC 2 đã nhặt được, báo cáo lãnh đạo Công an cửa khẩu phối hợp với Hãng hàng không Vietjet trả lại tài sản cho hành khách và vinh dự được đồng chí Cục trưởng A08 tặng Giấy khen về hành động nêu trên.

Đ/c Thượng tá Ngô Duy Thành, Phó Trưởng CACK trao giấy khen của

đ/c Cục trưởng cho đ/c Thiếu tá Lê Vũ Linh

Việc làm trên của các đồng chí đã thể hiện tính trung thực, liêm khiết của người cán bộ Công an, góp phần nâng cao hình ảnh CBCS Cục Quản lý xuất nhập cảnh chuyên nghiệp, thân thiện, vì Nhân dân phục vụ./.