Tin tức các hoạt động của cục

Cải cách hành chính trên lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”

     Ngày 02/11/2018, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp với Bưu điện thành phố Buôn Ma Thuột về việc chuyển, phát hộ chiếu đến tận nơi cư trú cho công dân nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân nói chung, lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh nói riêng, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính đảm bảo mục tiêu 3 giảm của Bộ Công an (giảm thời gian, giảm thủ tục và giảm chi phí) và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

     Tại buổi Lễ ký kết có đồng chí Đại tá Nguyễn Thế Lực - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk và bà Đoàn Thụy Phương Tuyết Hoa - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đắk Lắk đến dự và phát biểu chỉ đạo. Theo đó, hai bên hợp tác nhằm thực hiện việc chuyển phát hộ chiếu đến tận nơi cư trú theo nhu cầu tự nguyện của công dân.

     Thông qua việc thực hiện quy chế này đã góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, cũng như thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 2044/QĐ-BCA-V19 ngày 14/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Công an về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Qua đó, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới phương pháp làm việc, có thái độ hòa nhã, lịch sự; không lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao để gây phiền hà, sách nhiễu với Nhân dân; khi công dân còn vướng mắc về hồ sơ đều được cán bộ hướng dẫn tận tình, thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục xuất nhập cảnh, tạo được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND nói chung và người cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng trong lòng dân.

    Kết quả này đã được đánh giá cao với Chỉ số cải cách hành chính trong năm 2018 đạt 95,74%, xếp loại “Xuất sắc“ (đứng thứ 2 trong toàn Công an tỉnh), góp phần đưa công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh đứng thứ 7 trong toàn quốc.

     Riêng trong năm 2018 đã có 9.799 hộ chiếu (chiếm tỷ lệ 43% trên tổng hộ chiếu được cấp) được chuyển, phát đến tận tay cho công dân, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân nhưng vẫn đảm bảo được các yêu cầu quản lý Nhà nước trên lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, đồng thời giảm tải được số lượng công dân đến làm thủ tục tại trụ sở cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần thực hiện phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì Nhân dân”./.

Nguyễn Thị Hồng Thu