Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH, BỘ CÔNG AN TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐOÀN CƠ QUAN AN NINH TRÊN KHÔNG, CẢNH SÁT LIÊN BANG ĐỨC

Ngày 14/6/2023, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an do Đại tá Vũ Văn Quân, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn Cơ quan An ninh trên không, Cảnh sát Liên bang Đức do ông Volfgang Stoeckel, Sỹ quan cấp cao, Chỉ huy trưởng Cơ quan An ninh trên không, Cảnh sát Liên bang Đức làm Trưởng đoàn.

Hai Bên chụp ảnh lưu niệm tại Trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh

Phát biểu tại Cuộc họp, Đại tá Vũ Văn Quân đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai Bên trong lĩnh vực xuất nhập cảnh thời gian qua thông qua việc thường xuyên trao đổi tình hình, thông tin kịp thời nhằm giải quyết các vấn đề hai Bên quan tâm. Để tăng cường hợp tác trong thời gian tới, Đại tá Vũ Văn Quân hy vọng hai Bên sẽ cùng nghiên cứu, phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực an ninh trên không. Hiện nay, lực lượng An ninh trên không của Việt Nam mới được thành lập, chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nên mong muốn phía Đức hỗ trợ phía Việt Nam trong đào tạo, tập huấn cho sỹ quan An ninh trên không Việt Nam.

Thay mặt Đoàn Cơ quan An ninh trên không, Cảnh sát Liên bang Đức, ông Volfgang Stoeckel cám ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an và sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam để triển khai hiệu quả chương trình hợp tác trong lĩnh vực an ninh trên không giữa hai Bên trong thời gian tới.

Hai Bên trao đổi tại Cuộc họp

Tại buổi làm việc, hai Bên cùng trao đổi khái quát về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của lực lượng An ninh trên không và phương hướng hợp tác trong tương lai. Phía Bạn đã chia sẻ những kinh nghiệm và trao đổi nhiều thông tin hữu ích trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn các chuyến bay như kỹ năng chiến đấu, cách xử lý tình huống trên tàu bay đang bay...

Đại tá Vũ Văn Quân trao quà lưu niệm cho ông Volfgang Stoeckel

Đại tá Vũ Văn Quân trao quà lưu niệm cho ông Stephan Blankenaufulland

Kết thúc cuộc họp, thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam, Đại tá Vũ Văn Quân đã gửi lời chúc sức khỏe tới các thành viên của Đoàn Cơ quan An ninh trên không, Cảnh sát Liên bang Đức và hy vọng Đoàn sẽ có chuyến công tác hiệu quả tại Việt Nam và có những trải nghiệm tốt về đất nước, con người Việt Nam.

               Nguyễn Diệu Hương