Tin tức các hoạt động của cục

Cục Quản lý xuất nhập cảnh hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong điều kiện học tập trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phát động tại đơn vị và trao quà quyên góp tại Lễ tiếp nhận nguồn lực ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” và trao tặng máy tính cho các học sinh, sinh viên do Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức ngày 06/12/2021 tại Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Công tác đảng và công tác chính trị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ; tập thể Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ Công an và Công đoàn Công an nhân dân; đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an các đơn vị, địa phương.

Sau 20 ngày tổ chức triển khai, phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” (từ ngày 10/11 - 30/11/2021), cán bộ chiến sỹ và đoàn viên, hội viên Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Được sự ủy quyền của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đồng chí Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Phó trưởng phòng Chính trị đã trao tặng 100 triệu đồng từ nguồn quyên góp, ủng hộ trên tại Lễ tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ do Cục Công tác đảng và công tác chính trị tổ chức. Đồng thời, với các hiện vật được ủng hộ (điện thoại, laptop, sim 4G), các đơn vị thuộc Cục đã trao tặng cho con em cán bộ, chiến sỹ, lao động hợp đồng có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị.

Được sự ủy quyền của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý XNC, đồng chí Thượng tá Bùi Quang Tuấn, Phó trưởng phòng Chính trị đã ủng hộ 100 triệu đồng tại buổi lễ

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động tổ chức dạy và học gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Nhiều tỉnh, thành phố phải tổ chức dạy học trực tuyến, song do hệ thống đường truyền Internet hạn chế dung lượng, phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt, nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, sự hỗ trợ của gia đình còn gặp nhiều khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả. Theo tổng hợp của Bộ Giáo dục và đào tạo, hiện có trên 1,5 triệu học sinh thiếu thiết bị học tập trực tuyến tại 26 tỉnh/ thành phố.

Cùng với các hoạt động khác, hoạt động hỗ trợ, quyên góp, huy động “Sóng và máy tính cho em” là hoạt động thể hiện tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của cán bộ chiến sỹ Công an nói chung và Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng, góp phần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương và trách nhiệm xã hội đối với học sinh, sinh viên.

Đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an tiếp nhận thiết bị học tập do Bộ Công an trao tặng cho con em cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị cho biết mặc dù chương tình được triển khai trong thời gian gấp, nhưng với tinh thần chủ động, trách nhiệm cao, tinh thần “tương thân tương ái”, sẵn sàng chia sẻ với khó khăn của xã hội, Công an các đơn vị địa phương đã rất tích cực trong chỉ đạo các đơn vị chức năng, tổ chức đoàn, hội, công đoàn các cấp tuyên truyền, vận động, kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn; đồng thời cảm ơn và mong muốn Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục quan tâm, kêu gọi các nguồn lực ủng hộ.

Phạm Thảo - Tuyên truyền