Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH PHỐI HỢP ĐẠI SỨ QUÁN ANH TẠI HÀ NỘI TỔ CHỨC 02 KHÓA TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CHO CÁN BỘ XUẤT NHẬP CẢNH VÀ LỰC LƯỢNG BIÊN PHÒNG VIỆT NAM

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, trong khuôn khổ hợp tác về phòng chống mua bán người giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức 02 khóa tập huấn “Phòng chống xuất nhập cảnh, di cư trái phép và kỹ năng kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả” (gọi tắt là VULETT) lần thứ 10 từ ngày 19 – 23/6/2023 tại Tp. Hà Nội và VULETT lần thứ 11 từ ngày 22 – 25/8/2023 tại Tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Học viên tham dự lớp tập huấn là các lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ công tác tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, các Phòng quản lý xuất nhập cảnh và lực lượng bộ đội biên phòng các địa phương có sân bay quốc tế, có đường biên giới giáp Trung Quốc, Lào, Campuchia và đông người nước ngoài cư trú.

Nối tiếp thành công và rút kinh nghiệm sau hai khóa tập huấn tổ chức năm 2022, hai khóa tập huấn VULETT năm 2023 trang bị cho các học viên kiến thức về kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả, cập nhật các xu hướng di cư bất hợp pháp; đánh giá nạn nhân bị mua bán, phát hiện kẻ mạo danh; tình hình xuất nhập cảnh trái phép và những kinh nghiệm trong phối hợp với các cơ quan liên quan của phía nước ngoài. Ngoài ra, các học viên cũng được tập huấn nâng cao kỹ năng mềm cần thiết như giao tiếp, phỏng vấn báo chí và ứng phó với truyền thông.

Các học viên khóa VULETT 11 chụp ảnh cùng đại diện Đại sứ quán Anh

Chương trình VULETT không chỉ giúp củng cố mối quan hệ song phương tốt đẹp vốn có giữa hai quốc gia, mà còn là cơ hội để cán bộ làm công tác quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao kỹ năng chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị công tác.

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn VULETT lần thứ 10 tại Hà Nội, ông Mark Holton, Trưởng Bộ phận Di cư, Nhập cư Đại sứ quán Anh tại Hà Nội nhận xét khóa tập huấn đã đạt được những thành công nhất định từ công tác tổ chức đến chất lượng, nội dung đào tạo và đánh giá cao năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam; đồng thời mong muốn tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa tập huấn tương tự trong thời gian tới, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả trong phòng, chống đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động di cư trái phép.

Các học viên lớp VULETT 10 tặng quà đại diện Đại sứ quán Anh tại Hà Nội

Phát biểu bế giảng lớp tập huấn VULETT lần thứ 11 tại Tp. Nha Trang, đồng chí Đại tá Vũ Văn Quân gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực hợp tác của Bộ Nội vụ Anh thời gian qua và đề nghị Đại sứ quán Anh tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa tập huấn tương tự để cán bộ làm công tác quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam có cơ hội tiếp cận và cập nhật các kiến thức mới trong quản lý xuất nhập cảnh của các nước.

LÊ TRANG - HỢP TÁC QUỐC TẾ