Tin tức XNC Việt Nam

Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp Đại sứ quán Pháp tổ chức khóa tập huấn cho cán bộ quản lý xuất nhập cảnh

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức khóa tập huấn "Nâng cao kỹ năng kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả" từ ngày 13 - 16/11/2023 tại Hà Nội cho 20 cán bộ của Cục và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an thành phố Hà Nội, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an tỉnh Bắc Ninh.

Khóa tập huấn tập trung giới thiệu các kỹ thuật in, đặc điểm bảo an hộ chiếu, giấy tờ, các văn bản quy định tiêu chuẩn hóa giấy tờ đi lại, thực hành nâng cao kỹ năng kiểm tra, phát hiện hộ chiếu, giây tờ giả mạo, chia sẻ phương pháp đánh giá, nhận diện hành khách để phát hiện kẻ mạo danh, giới thiệu về giấy tờ đi lại của Pháp và thị thực Schengen và các kiến thức nâng cao kỹ năng mềm về phỏng vấn và làm việc với báo chí, xử lý khúng hoàng truyền thông. Trong quá trình học tập, học viên tích cực tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm thực tế của mình, có sự tương tác cao giữa giảng viên và học viên. 

Bà Nathalia Carlier, Tùy viên Công an Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cho biết trong bối cảnh vấn đề di cư trái phép và buôn bán người đang diễn biến phức tạp và trở thành vấn đề "nóng" đòi hỏi sự hợp tác giữa các quốc gia, đặt ra yêu cầu cấp thiết đối với công tác đấu tranh phòng, chống mua bán người cũng như di cư trái phép của cơ quan chức năng của Việt Nam và các nước, trong đó có Pháp. Vì vậy, việc phối hợp, tăng cường kiến thức về kỹ năng chuyên môn như kiềm tra, phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả, đánh giá hành khách,... là thực sự cần thiết đối với lực lượng làm công tác quản lý xuất nhập cảnh hiện nay và mong muốn tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa tập huần tương tự trong thời gian tới.

Ông Ducoumeau Laurent, Sỹ quan liên lạc xuất nhập cảnh Pháp tại Thái Lan, giảng viên khóa tập huấn nhận xét: Khóa học này thành công từ công tác tổ chức đến chất lượng, nội dung đào tạo và đánh giá cao năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Đại tá Vũ Văn Quân, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội và trao đổi việc tổ chức khóa tập huấn này không chỉ giúp củng cố mối quan hệ song phương tốt đẹp vốn có giữa Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an Việt Nam và Văn phòng Tùy viên Công an, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội mà còn là cơ hội để cán bộ quản lý xuất nhập cảnh từ Trung ương đến địa phương của Việt Nam học tập, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Đồng thời để nghị Đại sứ quán Pháp tiếp tục phối hợp tổ chức các khóa tập huấn tiếp theo để cán bộ Việt Nam có cơ hội tiếp cận với các kiến thức mới, các kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh./.

Hợp tác quốc tế