Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TẬP HUẤN TRIỂN KHAI BỘ PHẦN MỀM PHỤC VỤ CÔNG TÁC VĂN THƯ VÀ ĐIỀU HÀNH TÁC NGHIỆP

Sáng ngày 15/01/2024, tại Hà Nội, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức lễ khai mạc Hội nghị tập huấn triển khai Bộ phần mềm phục vụ công tác văn thư và điều hành tác nghiệp. Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì buổi Lễ.

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh

phát biểu khai mạc

Buổi Lễ vinh dự đón Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin - Bộ Công an đến dự. Ngoài ra còn có các đồng chí là giảng viên thuộc Cục Công nghệ thông tin, Trưởng các đơn vị thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh và trên 100 cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh cùng tham dự.

Năm 2023, lưu lượng khách xuất nhập cảnh Việt Nam ngày càng gia tăng với trên 43 triệu lượt người xuất nhập cảnh. Cùng với đó, rất nhiều  chính sách mới, thông thoáng về xuất nhập cảnh được thông qua và bước đầu triển khai đã phát huy nhiều hiệu quả tích cực. Các hoạt động trên lĩnh vực xuất nhập cảnh của người nước ngoài, công dân Việt Nam diễn ra ngày càng sôi động.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa đặt ra vấn đề: công tác quản lý xuất nhập cảnh phải đối mặt với ngày càng nhiều thách thức. Một trong số thách thức lớn đó là sự gia tăng về quy mô và phức tạp của thông tin, dữ liệu. Số lượng công văn đến, đi của Cục ngày càng tăng cao, đặt ra áp lực lớn lên công tác văn thư, quản lý, điều hành công việc. Việc triển khai Bộ phần mềm hỗ trợ công tác văn thư và điều hành tác nghiệp do Cục Công nghệ thông tin nghiên cứu là một bước tiến quan trọng và hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay, nhất là trong bối cảnh Bộ Công an đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi mặt công tác.

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh: Bộ phần mềm này sẽ thay đổi toàn diện phương thức làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh từ phương thức văn bản giấy sang văn bản điện tử, đồng thời phần mềm sẽ đem lại nhiều lợi ích trong công tác lãnh đạo, điều hành, chỉ đạo, nắm bắt thông tin của các cấp lãnh đạo. Việc tập huấn triển khai Bộ phần mềm đến toàn thể các cán bộ chiến sĩ là hết sức cần thiết. Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa đề nghị tất cả các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ các đơn vị nghiêm túc học tập để hiểu rõ cách vận hành, triển khai các chức năng của Bộ phần mềm vào công việc hàng ngày.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Thiếu tướng Dương Văn Tính đã đưa ra những chia sẻ sâu sắc về tầm quan trọng của sự đổi mới công nghệ, cho rằng việc áp dụng công nghệ mới không chỉ là một nhu cầu mà là một bước cần thiết để cải thiện hiệu suất làm việc và đáp ứng mức độ phức tạp ngày càng tăng trong công tác quản lý xuất nhập cảnh. Thiếu tướng Dương Văn Tính cũng giới thiệu về những tính năng ưu việt của Bộ phần mềm mà Cục Quản lý xuất nhập cảnh đang triển khai, nhấn mạnh về khả năng của Bộ Phần Mềm trong việc cải thiện công tác lãnh đạo, điều hành và chỉ đạo, sự linh hoạt và tích hợp nhiều tính năng của Bộ Phần mềm sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc nắm bắt thông tin, đưa ra quyết định nhanh chóng và hiệu quả; đồng thời Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin cũng chia sẻ những kinh nghiệm khi triển khai Bộ phần mềm.

Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin

phát biểu tại Lễ khai mạc 

Khóa huấn triển khai Bộ phần mềm phục vụ công tác văn thư và điều hành tác nghiệp diễn ra chia thành 06 đợt cho trên 500 học viên là lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhằm giúp cho các học viên có khả năng sử dụng thành thạo các chức năng của Bộ phần mềm. Việc triển khai Bộ phần mềm này là bước đánh dấu quan trọng trong nâng cao chất lượng công tác văn thư và điều hành, tác nghiệp của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong thời gian tới.

Đăng Nguyên