Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GẶP MẶT, VINH DANH CÁN BỘ CÔNG TÁC TẠI CÔNG AN XÃ BIÊN GIỚI TRỌNG ĐIỂM, PHỨC TẠP VỀ AN NINH TRẬT TỰ, ĐƯỢC ĐIỀU ĐỘNG TRỞ LẠI CÔNG TÁC

Việc xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy là một chủ trương mang tầm chiến lược của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, nhằm chủ động nắm chắc tình hình an ninh, trật tự ở cơ sở, kịp thời lắng nghe và giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân ngay từ đầu và tại cơ sở. Thực hiện Kế hoạch số 314/KH-BCA ngày 26/7/2021 của Bộ Công an về việc điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác tại Công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự; với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sự chỉ đạo, động viên của các cấp lãnh đạo thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh, 27 đồng chí công tác tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đến nhận công tác tại 15 địa phương trong thời gian 02 năm, kể từ ngày 15/10/2021.

Đến nay, 24 trong số 27 đồng chí của Cục Quản lý xuất nhập cảnh được điều động trở lại công tác tại đơn vị. Ghi nhận những đóng góp của cán bộ trong thời gian qua, ngày 23/11/2023, Cục Quản lý xuất nhập cảnh tổ chức Chương trình gặp mặt, vinh danh Cán bộ Công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự được điều động nhận trở lại công tác tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh sau khi kết thúc quá trình công tác tại Công an xã theo chủ trương của Bộ Công an.

Dự và chủ trì buổi lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cùng các đồng chí lãnh đạo Cục tại Hà Nội, Trưởng Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế có cán bộ được điều động trở lại công tác, đại điện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục tại Hà Nội, Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

* Đ/c Thượng tá Nguyễn Hữu Quang, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp công bố quyết định điều động

* Đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng trao

quyết định điều động cho cán bộ

* Đ/c Đại tá Đặng Tuấn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Cục trưởng trao

quyết định điều động cho cán bộ

Phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ, đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng ghi nhận những kết quả, đóng góp của 24 đồng chí tại cơ sở trong hơn hai năm qua, đồng thời khẳng định những kinh nghiệm trong thời gian công tác tại công an xã, tình cảm, sự tin yêu của quần chúng Nhân dân sẽ là hành trang quý báu trong cuộc đời binh nghiệp của cá nhân cán bộ công tác tại Công an xã biên giới. Đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn cũng đề nghị cá nhân các đồng chí được điều động trở lại công tác tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, tinh thần trách nhiệm, xung kích, sáng tạo, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

* Đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đ/c Thượng úy Vũ Trung Đạo thay mặt các đồng chí nhận quyết định điều động hứa, quyết tâm sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cùng với tập thể đơn vị hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời với tinh thần cầu thị, đồng chí cũng mong muốn các cấp lãnh đạo, đồng chí, đồng đội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để đồng chí tiếp tục hoàn thiện bản thân, bắt nhịp với tiến độ công tác chuyên môn của đơn vị.

* Đ/c Thượng úy Vũ Trung Đạo, đại diện các đồng chí có quyết định điều động phát biểu nhận nhiệm vụ

* Các đ/c tham dự Lễ gặp mặt chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Dễ trăm lần dân không cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Những người chiến sĩ Công an nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, với phương châm “Trọng dân, gần dân, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”, lực lượng Công an xã trong đó có cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong những năm qua đã lập nhiều thành tích, tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”./.

- Lý Thị Hồng Vân-