Tin tức các hoạt động của cục

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP ĐẠI SỨ ĐẶC MỆNH TOÀN QUYỀN ĐẠI HÀN DÂN QUỐC NHÂN DỊP NHẬN NHIỆM KỲ CÔNG TÁC TẠI VIỆT NAM

     Ngày 28/11/2018, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, Trung tướng Bùi Mậu Quân, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp xã giao ông Kim Do-Hyon, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

     Tại cuộc gặp, hai Bên đã trao đổi một số tình hình liên quan công tác quản lý xuất nhập cảnh, đề xuất những vấn đề hỗ trợ công dân hai nước đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, số lượng công dân Việt Nam và Hàn Quốc nhập cảnh, xuất cảnh giữa hai nước ngày càng tăng cao, đây là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý xuất nhập cảnh, đòi hỏi hai bên cần tăng cường hơn nữa trong trao đổi thông tin, phối hợp phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật hai nước về xuất nhập cảnh .  

     Đại sứ Kim Do-Hyon cho biết, Chính phủ Hàn Quốc có chính sách mới về cấp thị thực cho công dân Việt Nam và sẽ bắt đầu thực hiện từ 03/12/2018, theo đó công dân Việt Nam thường trú tại 03 thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ được cấp thị thực 05 năm với thời hạn tạm trú 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh. Đại sứ cho rằng đây là một bước tiến mạnh trong chính sách cấp thị thực và về cơ bản gần như miễn thị thực cho công dân 03 thành phố nói trên.

     Cục Quản lý xuất nhập cảnh cũng trao đổi chính sách của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh, trong đó có vấn đề cấp thị thực điện tử cho công dân 46 nước và sẽ tiếp tục xem xét nghiên cứu báo cáo Chính phủ mở rộng cho công dân các nước khác. Việc cấp thị thực điện tử sẽ giảm chi phí, tiết kiệm thời gian cho người nước ngoài trong việc xin thị thực nhập cảnh Việt Nam. 

     Kết thúc cuộc gặp, Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi tới ngài Đại sứ lời chúc sức khỏe, thành công trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam và đặc biệt sẽ là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai Bên lên một bước phát triển mới./.