Tin tức các hoạt động của cục

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP ĐOÀN BỘ NGOẠI GIAO VÀ THƯƠNG MẠI ÚC

     Ngày 25/7/2019, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, Trung tướng Bùi Mậu Quân, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp và làm việc với đoàn Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc do ông Bryce Hutchesson, Đại sứ về phòng, chống đưa người di cư trái phép và mua bán người làm Trưởng đoàn. Tham gia buổi tiếp và làm việc còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh và đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

     Tại cuộc gặp, hai Bên đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Úc trong lĩnh vực xuất nhập cảnh; chia sẻ tình hình liên quan công tác quản lý xuất nhập cảnh giữa hai nước, đặc biệt là công tác phòng, chống di cư trái phép và hỗ trợ các nạn nhân của việc đưa người di cư trái phép và mua bán người. Di cư trái phép là vấn đề toàn cầu và nhiệm vụ phòng chống đưa người di cư trái phép và mua bán người không phải của riêng quốc gia nào mà cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các quốc gia trên toàn thế giới. 

     Đại sứ cho biết, chính sách bảo vệ biên giới của Úc trong những năm gần đây tập trung vào chiến dịch truyền thông cộng đồng ở các quốc gia nguồn và các quốc gia trung chuyển của di cư trái phép, giúp người di cư nhận thức được những rủi ro, nguy hiểm của việc di cư bất hợp pháp. Thông điệp mà Chính phủ Úc muốn gửi đến thông qua các chiến dịch là bất cứ người nào di cư trái phép sẽ không có cơ hội đến Úc. Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ các chiến dịch truyền thông chiến lược của Úc và sẽ là một đối tác quan trọng trong công tác phòng, chống di cư trái phép ở khu vực.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Trung tướng Bùi Mậu Quân gửi lời cảm ơn Đại sứ đã tới thăm và đánh giá cao sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ Úc trong công tác quản lý xuất nhập cảnh của Việt Nam nói chung và công tác phòng, chống đưa người di cư trái phép và mua bán người nói riêng thời gian qua. Với vai trò là cơ quan chủ trì thực hiện công tác phòng chống, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động di cư trái phép tại Việt Nam, Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ phối hợp chặt chẽ với Úc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích người di cư hợp pháp và đấu tranh phòng, chống di cư trái phép tại Việt Nam cũng như trong khu vực; phối hợp giải quyết vấn đề nhận trở lại công dân hiệu quả trên cơ sở hợp tác, hiểu biết lẫn nhau, đảm bảo tính nhân đạo, tôn trọng luật pháp quốc tế và pháp luật mỗi nước.

     Nhân dịp này, Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi tới Đại sứ lời chúc sức khỏe và hi vọng chuyến thăm lần này của Đại sứ sẽ đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai Bên./.  

Hợp tác quốc tế - Tuyên truyền