Tin tức XNC Việt Nam

CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI TÙY VIÊN CÔNG AN ĐẠI SỨ QUÁN PHÁP TẠI HÀ NỘI

     Ngày 25/10/2022, tại trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã chủ trì tiếp và làm việc với bà Nathalie Carlier, Tùy viên Công an Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Tham gia tiếp còn có đại diện các phòng chức năng của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và đại diện Đại sứ quán.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh

chụp ảnh lưu niệm cùng bà Nathalie Carlier, Tùy viên Công an Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội

     Tại buổi tiếp, hai Bên trao đổi thông tin về công tác đấu tranh phòng chống xuất nhập cảnh trái phép, đặc biệt là các đường dây tổ chức lao động bất hợp pháp trên lãnh thổ Pháp và Châu Âu. Bà Nathalie Carlier nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Bên trong thời gian qua và cho biết di cư bất hợp pháp là một trong những lĩnh vực phía Pháp đặc biệt quan tâm. Hai Bên tiếp tục tăng cường hợp tác để phòng chống các đường dây, tổ chức đưa người di cư trái phép sang Pháp và đến các nước Châu Âu và Anh. Năm 2023, phía Pháp sẽ tổ chức chương trình đào tạo tại Việt Nam cho các nước ASEAN về phòng chống giấy tờ giả mạo và di cư bất hợp pháp, mời đại diện của các nước Châu Âu chia sẻ kinh nghiệm để có tầm nhìn mang tính toàn cầu trong việc xử lý vấn đề này.

     Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa đánh giá cao hợp tác hai bên trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh trong thời gian qua và sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hiệu quả về công tác hồi hương, phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý xuất nhập cảnh, trao đổi thông tin kịp thời về các đường dây, tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép, các giấy tờ giả mạo để di cư bất hợp pháp. Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Công an Việt Nam nói riêng nói “không” với nạn di cư bất hợp pháp và kiên quyết xử lý nghiêm vấn đề này

     Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa cho biết thêm Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết cấp thị thực cho công dân nước ngoài nói chung, công dân Pháp nói riêng và đề nghị phía Pháp cũng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin thị thực vào Pháp để học tập, làm việc và lao động.

     Ngoài ra hai Bên còn trao đổi một số vấn đề liên quan đến Bản Ghi nhớ giữa về Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp về hợp tác trong lĩnh vực nhận trở lại công dân cư trú bất hợp pháp ký ngày 18/7/2011.

     Kết thúc buổi làm việc, bà Nathalie Carlier bày tỏ sự biết ơn lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã dành thời gian tiếp và hy vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác trong thời gian tới.

 Trần Thủy - Hợp tác quốc tế