Tin tức XNC Việt Nam

CỤM THI ĐUA SỐ 1 - HỘI PHỤ NỮ BỘ CÔNG AN TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH TỌA ĐÀM “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC - NƠI CHỐN BÌNH YÊN ĐỂ TRỞ VỀ”

Ngày 15/6/2023 tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Hội Phụ nữ Cục An ninh nội địa phối hợp tổ chức hoạt động Chương trình tọa đàm với chủ đề “Xây dựng gia đình hạnh phúc - Nơi chốn bình yên để trở về” với sự tham gia của Thạc sĩ Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Đến tham dự chương trình có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị như: Đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh; đồng chí Đại tá Đinh Việt Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa; đồng chí Đại tá Phan Đăng Tĩnh, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật Nghiệp vụ; đồng chí Trung tá Nguyễn Thế Điệp, Trưởng phòng Chính trị Cục Ngoại tuyến; đồng chí Trung tá Trần Thanh Hương Lan, Phó Trưởng Ban Phụ nữ Công an nhân dân và gần 120 cán bộ Hội chủ chốt của các đơn vị trong Cụm Thi đua số 1 cùng các chị em hội viên phụ nữ tiêu biểu đại diện cho hội viên 10 Hội Phụ nữ thuộc Cụm thi đua số 1.

Các đại biểu tham dự chương trình

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe chuyên gia về gia đình truyền đạt những ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ, giữ gìn, vun đắp cho tổ ấm của mỗi gia đình, đồng thời nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ công an, hỗ trợ cán bộ chiến sỹ công an chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Xây dựng gia đình hạnh phúc chính là tạo nền tảng để xây dựng xã hội hạnh phúc. Công tác xây dựng gia đình hạnh phúc vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước. Buổi tọa đàm được tổ chức trang trọng, hiệu quả, thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ trong Cụm thi đua số 1 tham gia, tăng cường mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Giảng viên Hoa Hữu Vân

Với mục đích đẩy mạnh, đổi mới công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình; các chuẩn mực, giá trị văn hóa gia đình; kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình. Xây dựng gia đình hạnh phúc và mục tiêu hướng đến của mỗi gia đình. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, trước hết mọi người phải ý thức được gia đình là rất quan trọng vì chỉ khi biết được tầm quan trọng của mái ấm gia đình thì mới biết nâng niu, giữ gìn. Khi nhận thức được hôn nhân quan trọng như thế nào thì chắc chắn trong cuộc sống vợ chồng dù có xô lệch, bất đồng, ắt sẽ cùng nhau tìm cách khắc phục.Trong cuộc sống gia đình, vai trò của người phụ nữ vô cùng quan trọng. Với trái tim nhân hậu, người phụ nữ biết cách khiến gia đình trở thành tổ ấm, nơi sum vầy chia sẻ yêu thương, nơi bộc lộ cảm xúc tâm hồn của mỗi thành viên. Người phụ nữ trở thành sợi dây liên kết tình cảm trong gia đình, là người thường xuyên gần gũi động viên, kết nối các thế hệ và các thành viên trong gia đình, có khả năng dung hòa các mối quan hệ của các thế hệ và các thành viên để giữ gìn hòa khí trong gia đình.

Thạc sĩ Hoa Hữu Vân, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Người phụ nữ chính là trái tim của gia đình. Gia đình là tế bào của xã hội. Từng tế bào tốt thì xã hội mới tốt đẹp được. Vì vậy “Phụ nữ tốt thì thiên hạ an”. Khi nhìn nhận đúng vai trò quan trọng của người phụ nữ thì các mẹ, các chị sẽ cố gắng phát huy đúng thiên chức của mình. Từ đó, người chồng sẽ càng trân trọng, hết lòng đồng hành với mẹ, với vợ của mình để gìn giữ hạnh phúc gia đình, phát huy văn hóa của gia đình mình.

Căn nhà là nơi bình yên nhất, bình yên trong ngôi nhà còn thể hiện ở chỗ các thành viên trong gia đình cùng nhau xây dựng nên một ý nghĩa ước mơ về một tương lai tươi đẹp và ngôi nhà hạnh phúc. Nơi các thành viên trong gia đình có thể thoải mái tâm sự, chia sẻ những chuyện vui, buồn trong cuộc sống; nơi các con lớn lên và trưởng thành trong tình yêu thương của cả gia đình - thứ tình cảm đặc biệt chỉ dành riêng cho mỗi con người.

Buổi tọa đàm “Xây dựng gia đình hạnh phúc - Nơi chốn bình yên để trở về” là một hoạt động hữu ích và hiệu quả đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả các đại biểu tham dự. Các chị em hội viên đã được giao lưu, học hỏi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những tình huống trong cuộc sống vợ chồng, hướng giải quyết để hóa giải những mâu thuẫn thường gặp trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh đó, buổi tọa đàm góp phần lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa về mái ấm gia đình Việt Nam, đồng thời trang bị thêm cho các đồng chí đại biểu, hội viên những kỹ năng cơ bản để xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.

Phương Thảo - Chủ tịch Hội Phụ nữ