Tin tức các hoạt động của cục

Chương trình hiến máu tình nguyện "Hành trình Giọt máu nghĩa tình"

Hưởng ứng phát động hiến máu tình nguyện trong toàn lực lượng Công an nhân dân, sáng ngày 15/03/2021, đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã hào hứng tham gia chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 "Hành trình Giọt máu nghĩa tình".

"Hành trình Giọt máu nghĩa tình" là hoạt động thiết thực, ý nghĩa do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên và Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Nhằm đảm bảo các quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trước khi tiến hành hiến máu, cán bộ, chiến sỹ đều được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn. Tại buổi phát động đầu tiên, hơn 100 cán bộ chiến sỹ, đoàn viên, hội viên tại Hà Nội đã tham gia hiến máu tình nguyện. Dự kiến trong tháng 3, tháng 4, hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ được tổ chức tại Tp. HCM, các công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế với hơn 300 cán bộ, chiến sỹ tham gia.


Đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra xét nghiệm máu trước khi tham gia hiến máu

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, tinh thần xung kích của hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 của đơn vị. Đồng thời, cảm ơn sự đồng hành, giúp đỡ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Công an nhân dân, Truyền hình ANTV đã giúp Cục Quản lý xuất nhập cảnh và cán bộ, chiến sỹ đóng góp một phần công sức của mình để mang đến món quà ý nghĩa tới các bệnh nhân.

Một số hình ảnh trong buổi hiến máu tình nguyện của Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, thương ái của dân tộc Việt Nam; là hành động giúp đỡ các bệnh nhân, những người đồng đội Công an nhân dân và gia đình của họ trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời cũng là tinh thần xung kích, vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

Phạm Thảo