Tin tức XNC Việt Nam

GIỌT MÁU NGHĨA TÌNH VÌ ĐỒNG ĐỘI THÂN YÊU

Sáng ngày 03/5/2024, Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Sự kiện diễn ra tại Hội trường trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh, số 44-46 đường Trần Phú, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội với sự hỗ trợ từ Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Gần 100 cán bộ, chiến sĩ đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lực lượng Cảnh sát bảo vệ đã tham gia hưởng ứng tích cực, tạo một làn sóng lan tỏa tinh thần tương thân tương ái ra khắp cộng đồng.

Thiếu tướng Lê Hồng Thái và Thượng tá Trương Thị Thu Ba,

Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia hiến máu  

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần trách nhiệm đã đem đến thành công lớn cho sự kiện

Chương trình hiến máu tình tình nguyệt đợt này nằm trong kế hoạch hoạt động năm 2024 của Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Sự kiện đã được lên kế hoạch triển khai thực hiện rất sớm. Từ việc phân công cụ thể từng nhiệm vụ cho các cơ sở đoàn - hội, liên hệ Bệnh viện 198 - Bộ Công an tiếp nhận máu, đến việc kêu gọi sự hưởng ứng từ tất cả các đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ và cán bộ chiến sĩ. Sự chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng được thực hiện cẩn thận. Hội trường trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh được trang trí trang trọng và ấm cúng. Đội ngũ y tá chuyên nghiệp và các trang thiết bị y tế cần thiết đã sẵn sàng để đảm bảo chương trình hiến máu diễn ra an toàn và nhanh chóng.

Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ: “Mọi khâu đều được Ban Tổ chức chuẩn bị một cách tỉ mỉ, góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình. Trách nhiệm, nỗ lực và tinh thần tình nguyện của các cán bộ, chiến sĩ, các y tá, các tình nguyện viên là rất đáng ghi nhận. Chúng tôi rất mong muốn trong thời gian tiếp theo, phong trào hiến máu nhân đạo sẽ lan toả tới tất cả cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân nói chung và cán bộ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng để sẽ có thêm nhiều cơ hội cứu sống cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân đang cần giúp đỡ”.

Thượng tá Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội Phụ nữ

Cục Quản lý xuất nhập cảnh tham gia hiến máu

Lan tỏa tinh thần "Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng", "Nhân ái tặng máu đào - Ngọt ngào trao sự sống"

Công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa thông điệp về ý nghĩa của việc hiến máu được Ban Tổ chức đặc biệt chú trọng triển khai với việc treo banner, áp phích và thông báo rộng rãi qua mạng xã hội. Khẩu hiệu "Mỗi trái tim - Một ngọn lửa anh hùng" thể hiện rõ tinh thần sẵn sàng, mỗi cán bộ, chiến sĩ khi hiến máu đều đóng góp một ngọn lửa anh hùng cho mục tiêu cao cả. Khẩu hiệu "Nhân ái tặng máu đào - Ngọt ngào trao sự sống" thực sự là một lời kêu gọi từ trái tim. Đó không chỉ đề cao tinh thần nhân ái mà còn nhấn mạnh ý nghĩa sâu xa của việc hiến máu, mỗi giọt máu được hiến tặng là nguồn sức sống, tạo ra những hy vọng cho những người đang cần sự giúp đỡ.

Những khoảnh khắc, những nụ cười đã được ghi lại, tạo nên nhiều hình ảnh đẹp của người cán bộ chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh “Tinh thông, chuyên nghiệp, thân thiện, vì nhân dân phục vụ“./.

Đăng Nguyên