Tin tức XNC Việt Nam

Hội thảo tăng cường năng lực và kỹ năng truyền thông phòng, chống di cư trái phép tại Hà Tĩnh

    Từ ngày 03 – 04/10/2018, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với phái đoàn Tổ chức di cư thế giới (IOM) và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam  tổ chức Hội thảo tăng cường năng lực và kỹ năng truyền thông phòng, chống di cư trái phép tại tỉnh Hà Tĩnh.

     Đồng chí Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh và ông David Knight, Trưởng Phái đoàn IOM tại Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, lãnh đạo các phòng chức năng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, công an tỉnh Hà Tĩnh và đại diện các sở ban ngành tại địa phương. 

     Hội thảo đánh giá thực trạng di cư bất hợp pháp trong khu vực Đông Nam Á và tại Việt Nam trong thời gian qua; trình bày các nguy cơ, rủi ro của di cư bất hợp pháp; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống di cư bất hợp pháp; đề xuất các giải pháp nhằm kiểm soát và quản lý hiệu quả các dòng di cư bất hợp pháp.

     Ngoài ra còn có hoạt động truyền thông cộng đồng về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép tại xã Kỳ Xuân và xã Cẩm Nhượng, tỉnh Hà Tĩnh,  thu hút đông đảo người dân 02 xã tới dự; tuyên truyền phổ biến pháp luật về các quy định liên quan tới di cư hợp pháp, cung cấp thông tin về các thị trường lao động, thông tin về những nguy cơ và hậu quả của di cư bất hợp pháp; ghi nhận và giải đáp các câu hỏi có liên quan của người dân.

     Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và IOM ký năm 2010, phù hợp với Bản ghi nhớ giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Úc về trao đổi thông tin xuất nhập cảnh đã ký năm 2009 với mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng nhằm ngăn chặn di cư trái phép bằng đường biển từ Việt Nam sang Úc./.

HỢP TÁC QUỐC TẾ