Tin tức các hoạt động của cục

HỘI THẢO VỀ DI CƯ AN TOÀN VÀ PHÒNG, CHỐNG DI CƯ TRÁI PHÉP SANG ÚC BẰNG TÀU THUYỀN TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

     Ngày 21/5/2019, được sự cho phép của Bộ Công an và UBND tỉnh Quảng Bình, Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với Tổ chức Di cư thế giới (IOM) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo về di cư an toàn và phòng, chống di cư trái phép sang Úc bằng tàu thuyền tại tỉnh Quảng Bình. Đây là một trong các hoạt động truyền thông cộng đồng về di cư an toàn và phòng chống đưa người di cư trái phép bằng tàu thuyền sang Úc theo khuôn khổ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và IOM với sự tài trợ của Chính phủ Úc.

     Hội thảo có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam và các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung đánh giá thực trạng, nguyên nhân và xu hướng của hoạt động đưa người di cư trái phép; những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống di cư trái phép và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống đưa người di cư trái phép.

     Cùng ngày, một sự kiện truyền thông cộng đồng về phòng, chống di cư trái phép cũng được tổ chức tại xã Bảo Minh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh Trần Văn Dự cho biết chính sách của Đảng, Nhà nước là luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ra nước ngoài để lao động, học tập, du lịch và đoàn tụ gia đình hợp pháp. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có việc người dân chưa có đầy đủ thông tin, nhận thức còn hạn chế về tính chất và mức độ nguy hiểm của việc di cư trái phép, nên hoạt động đưa người di cư trái phép ở Việt Nam vẫn diễn ra ở nhiều địa phương, đặc biệt là các tỉnh ven biển miền Trung.

     Sự kiện đã thu hút đông đảo của người dân địa phương tham gia. Thông qua các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm ngắn với thông điệp “Hãy di cư an toàn và hợp pháp”, sự kiện truyền thông cộng đồng đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dân, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về di cư trái phép, hướng đến di cư an toàn và hợp pháp./.

Hợp tác quốc tế - Tuyên truyền