Tin tức XNC Việt Nam

LỄ KHÁNH THÀNH TRỤ SỞ LÀM VIỆC CỦA CÔNG AN CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ CAM RANH

Ngày 21/12/2023, tại thành phố Cam Ranh, Cục Quản lý xuất nhập cảnh long trọng tổ chức Lễ khánh thành trụ sở làm việc của Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Khách mời tham dự buổi lễ có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và doanh trại; đồng chí Đại tá Đinh Hồng Nghiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa. Tới dự còn có các đồng chí là lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh và các cơ quan tại cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Về phía Cục Quản lý xuất nhập cảnh có đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng chủ trì buổi lễ, các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế.

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh phát biểu tại buổi Lễ

Báo cáo quá trình xây dựng Trụ sở làm việc của công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, thiếu tướng Phạm Đăng Khoa nhấn mạnh: công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh là đơn vị nghiệp vụ an ninh, trực thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an. Từ tháng 6/2016 được Bộ trưởng Bộ Công an giao cho Cục An ninh cửa khẩu (nay là Cục Quản lý xuất nhập cảnh). Sau khi được giao về Bộ quản lý, Công an cửa khẩu Cam Ranh đã được lãnh đạo Bộ quan tâm tăng cường đội ngũ cán bộ, đầu tư về cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, đã triển khai nhiều kế hoạch công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Để có cơ sở đóng quân thực hiện nhiệm vụ lâu dài, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa và Cảng vụ miền Trung tạo điều kiện, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã đầu tư xây dựng Trụ sở làm việc của Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tại thành phố Cam Ranh khang trang như hiện nay.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành trụ sở Công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh

Sau hơn 18 tháng thi công từ ngày 27/01/2022 đến 15/7/2023, công trình Trụ sở làm việc của Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã hoàn thành tổng thể các hạng mục theo hồ sơ thiết kế công trình, có tổng diện tích 7.259m2 được phân chia làm 3 khu chức năng: Đất xây dựng trụ sở làm việc; đất xây dựng doanh trại; đất Thể dục thể thao/Dự trữ phát triển.

Trụ sở làm việc của Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng đã đáp ứng các nhu cầu về không gian làm việc kết hợp không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt phục vụ đời sống cho cán bộ, chiến sỹ phù hợp, đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc theo quy hoạch chung của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã được phê duyệt. Cán bộ, chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh sẽ được làm việc trong một trụ sở mới khang trang và hiện đại tạo điều kiện thuận lợi cho công tác Quản lý xuất nhập cảnh nói chung và công tác kiểm soát xuất nhập cảnh cho hành khách tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, góp phần tạo điều kiện để cán bộ, chiến sỹ có nơi làm việc, sinh hoạt, ổn định, từ đó tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh trồng cây lưu niệm tại Trụ sở mới của CACK Cam Ranh

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh Khánh Hòa, Cảng hàng không miền Trung và các vụ Cục, sở ban ngành của tỉnh Khánh Hòa, Cục tác chiến Bộ Tổng Tham mưu, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã quan tâm phối hợp để công trình trụ sở sớm được hoàn thành; đề nghị các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cơ quan có mối quan hệ công tác tại tỉnh Khánh Hòa nói chung và các cơ quan có mối quan hệ trực tiếp trên địa bàn Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện, giúp đỡ để Công an cửa khẩu Cam Ranh hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ Công an giao phó, bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Để đưa công trình vào khai thác, sử dụng có hiệu quả, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đề nghị công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phải quán triệt đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ phương châm “giữ tốt, dùng bền”, sử dụng các hạng mục công trình, tài sản, vật tư phải thật chặt chẽ, tiết kiệm, chống lãng phí, là điều kiện tiền đề cơ bản để xây dựng lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng quản lý xuất nhập cảnh nói riêng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo đúng tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị.

Lễ khánh thành trụ sở làm việc của công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã để lại dấu ấn với khách mời tham dự về sự hiếu khách, thân thiện và vui vẻ cùng màn trình diễn múa lân đầy ấn tượng. Buổi lễ diễn ra trong không khí phấn khởi, tin tưởng./.

Bùi Nhung – Tuyên truyền