Tin tức XNC Việt Nam

MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN 2024 ĐOÀN THANH NIÊN, HỘI PHỤ NỮ CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC NĂM 2024 VỚI KHÍ THẾ THI ĐUA SÔI NỔI

Mở đầu chuỗi hoạt động trọng tâm năm 2024 của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh là Chương trình mừng Đảng, mừng Xuân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) và Xuân Giáp Thìn 2024, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Hoạt động chào mừng đầu tiên đã được tổ chức ngày 19/6/2024 là Chương trình “Vị Tết 2024”.

(Đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng phát biểu khai mạc chương trình và chúc mừng năm mới cán bộ, chiến sĩ)

Chương trình có sự tham dự của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Cục; lãnh đạo Phòng, Cơ quan Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, đại diện lãnh đạo các Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế; Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ và đặc biệt là hơn 400 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên các đơn vị tại Hà Nội. Cùng tham dự có Ban Chỉ huy và đông đảo cán bộ, chiến sĩ Đại đội 2, Trung đoàn 31, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động là đơn vị cảnh sát bảo vệ mục tiêu trụ sở Cục Quản lý xuất nhập cảnh tại Hà Nội. Đến dự, đưa tin tuyên truyền về chương trình có các phóng viên đến từ Báo Công an nhân dân và Truyền hình Nhân dân.

(Toàn cảnh cán bộ, chiến sĩ tham dự chương trình Vị Tết 2024)

Chương trình “Vị Tết 2024” đem lại nhiều hương vị đặc sắc của mùa Xuân, của Tết cổ truyền. Tại phần thi “Việt Nam muôn màu”, những tác phẩm dự thi đều mang tính nghệ thuật cao, phản ánh rõ chủ đề và có thông điệp tuyên truyền, mỗi trang phục với kiểu dáng, họa tiết, chất liệu riêng làm nên nét đặc trưng cho văn hóa truyền thống của người Việt. Khoác trên mình những trang phục truyền thống như áo dài, áo bà ba, áo dân tộc,…các cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh mang đến một hình ảnh Việt Nam đa sắc tộc, đa văn hóa, một gia đình Việt Nam bền chặt, gắn bó, hòa thuận. Bên cạnh đó, còn có ý tưởng rất sáng tạo, mới mẻ khi đội thi lựa chọn trang phục mang màu sắc của các nước ASEAN với chủ đề “hội nhập, hợp tác và phát triển”, đặc biệt nhất là Hội nghị DGICM lần thứ 27 sắp tới đây sẽ do Việt Nam đăng cai tổ chức. Và một điều rất đáng khích lệ là cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị đã quan tâm và tham gia trực tiếp vào đội thi của đơn vị mình.

Tại phần thi “Hương vị ngày Xuân”, các đội thi đã trưng bày những món ăn truyền thống với tinh hoa ẩm thực đất Việt từ xưa đến nay. Mỗi một sản phẩm đưa ra đều có ý nghĩa nhất định, nó không chỉ là món ăn đơn thuần mà hằng ngày chúng ta dễ dàng bắt gặp, nó còn là một nét văn hóa đặc trưng. Mỗi bài thuyết trình như một câu chuyện kể đồng thời đánh vào các giác quan tạo nên cảm xúc tròn đầy cho những món ăn quê hương. Bên cạnh các món ăn, để tăng thêm phần thị hiếu, các đội thi cũng đã trang trí tiểu cảnh, gian hàng rất sáng tạo, khéo léo, màu sắc đan xen của sắc đỏ hoa đào, sắc vàng hoa mai, mang đến một không khí vui tươi, đầm ấm. 

Các phần thi đều được các đội chuẩn bị kỹ lưỡng, có đầu tư, các gian hàng được trang trí vô cùng bắt mắt, sáng tạo. Các đội thi đã tái hiện ngay trong lòng thủ đô những tinh hoa ẩm thực đất Việt cùng với những bộ trang phục đậm nét truyền thống dân tộc đặc sắc, mộc mạc mà thân thương, gần gũi. Thông qua tiết mục của các đội thi, chúng ta đều hiểu hơn về các giá trị truyền thống, những nét đặc sắc của dân tộc, hình ảnh quê hương đất nước được thể hiện từ những sản phẩm mà các đồng chí mang đến chương trình ngày hôm nay. Cây nêu, câu đối đỏ, hoa đào, hoa mai,…tất cả những hình ảnh đấy đã tạo nên một bức tranh ngày Tết sinh động, vui tươi trong Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

(Trao giải thưởng cho các đội thi)

Trước đó, ngày 18/01/2024, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên, công tác Hội, phong trào phụ nữ 2023 và triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị đã được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng; đồng chí Trung tá Trần Trọng Nguyên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an nhân dân. Các đồng chí lãnh đạo, đại biểu ghi nhận và biểu dương tập thể Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ trong năm 2023 đã phát huy tốt tinh thần của tuổi trẻ, sự xung kích sáng tạo của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, góp phần quan trọng vào những chiến công, thành tích chung của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và phong trào của Đoàn - Hội Bộ Công an

(Đ/c Đại tá Nguyễn Bá Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

(Đ/c Trung tá Trần Trọng Nguyên, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thanh niên Công an nhân dân phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

Tiêu biểu trong các hoạt động Đoàn - Hội phải kể đến là các đợt thi đua, sinh hoạt chính trị đặc biệt chào mừng ngày kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Cục Quản lý xuất nhập cảnh (13/5/1953 - 13/5/2023); thông qua đó, đội ngũ đoàn viên, hội viên đã được tiếp lửa truyền thống, kế tục tinh thần Anh hùng của các thế hệ đi trước, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, chiến sĩ. Với tinh thần xung kích lập công, tình nguyện vượt khó, đoàn viên, hội viên đã tích cực tham gia vào tất cả các mặt công tác quan trọng như xây dựng, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chuyển đổi số, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công tác, triển khai dịch vụ công trực tuyến với hơn 30 công trình, phần việc thanh niên, phụ nữ; trong đó có 12 công trình, phần việc trực tiếp phục vụ công tác chuyên môn. Tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung sức cùng cộng đồng theo các chương trình Tình nguyện Hè, tình nguyện mùa Đông, Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương trên địa bàn 18 tỉnh, thành trên cả nước: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Hòa Bình, Hải Dương, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bình Định, Đăk Lăk, Đăk Nông, Kon Tum, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, với tổng kinh phí quà tặng, hỗ trợ lên đến hơn 01 tỷ đồng. Tổ chức phát động, triển khai 02 đợt hiến máu tình nguyện trong năm 2023, với tổng số lượng máu được tiếp nhận 526 đơn vị máu; trồng mới 650 cây xanh. Thường xuyên tổ chức các sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm đồng hành với đoàn viên, hội viên trong việc nâng cao đời sống văn hóa tinh thần nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đồng loạt tổ chức chương trình mừng Đảng, mừng Xuân tại các đơn vị có trụ sở độc lập; thường niên tổ chức giải Bóng đá, Bóng chuyền truyền thống của đơn vị; trong năm 2023 đã tổ chức và tham gia 10 hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền, thi các môn thể dục thể thao… giữa các đơn vị trong và ngoài ngành...

(Đ/c Bí thư Đoàn Thanh niên và đ/c Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh báo cáo tại Hội nghị)

Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2023, nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh được các cấp lãnh đạo chính quyền, các cấp bộ Đoàn ghi nhận khen thưởng. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục được công nhận là một trong những đơn vị xuất sắc dẫn đầu của Đoàn – Hội Bộ Công an; được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen.

Hội nghị đã thống nhất lấy chủ đề công tác năm 2024 của Đoàn Thanh niên là “Tuổi trẻ Cục Quản lý xuất nhập cảnh tình nguyện vì Nhân dân phục vụ”; chủ đề công tác năm 2024 của Hội Phụ nữ là “Nâng cao hiệu quả thực hiện công trình, mô hình, phần việc phụ nữ và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

(Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu Hội nghị)

Tiếp tục phát huy truyền thống Anh hùng của lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, phát huy kết quả đã được trong năm 2023, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh quyết tâm ra sức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực hơn nữa trong năm công tác 2024, góp phần xây dựng lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại./.

- Ngô Minh Tú -