Tin tức XNC Việt Nam

PHÒNG THAM MƯU, CỤC QUẢN LÝ XUẤT NHẬP CẢNH SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Ngày 14/7/2023, Phòng Tham mưu, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 nhằm đánh giá tình hình, kết quả công tác tham mưu và đề ra phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Tham dự Hội nghị có toàn thể lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Phòng Tham mưu tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Hội nghị vinh dự được Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng và Đại tá Lê Hồng Thái, Phó Cục trưởng đến dự và chỉ đạo.

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh

tham dự và chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Thượng tá Phạm Thị Minh Loan, Thượng tá Phạm Thị Hà Hạnh, Phó Trưởng phòng Tham mưu đã báo cáo tóm tắt sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023; báo cáo sơ kết Phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và phát động Phong trào thi đua 6 tháng cuối năm 2023. Các báo cáo đều khẳng định những thành tựu nổi bật Phòng Tham mưu trong 6 tháng đầu năm 2023, đó là: đã tham mưu xây dựng và triển khai trên 30 kế hoạch về đảm bảo an ninh, an toàn các sự kiện chính trị lớn, trọng đại của đất nước, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an; phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu xây dựng và báo cáo, đề xuất ban hành 01 luật, 01 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 03 Thông tư, 02 Quyết định, 01 Quy trình của Bộ trưởng Bộ Công an; tham mưu Bộ Công an tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Nghị định số 93/2022/NĐ-CP ngày 07/11/2022 của Chính phủ về quản lý, bảo đảm an ninh, trật tự tại cửa khẩu đường hàng không; tham mưu tổ chức 12 đoàn của Cục công tác, học tập tại các nước, vùng lãnh thổ, đón và làm việc với 04 đoàn nước ngoài vào làm việc, cử cán bộ tham gia 09 khóa học tiếng Anh, phiên dịch, 04 hội thảo liên quan đến vấn đề mua bán người, đào tạo quản lý biên giới và di cư, 02 khóa tập huấn về nghiệp vụ an ninh trên không do phía nước ngoài tài trợ; 68 công hàm trao đổi với các nước về thông tin xuất nhập cảnh của người nước ngoài và công dân Việt Nam.

Thượng tá Phạm Thị Hà Hạnh, Phó Trưởng phòng Tham mưu báo cáo tóm tắt sơ kết

công tác 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm 2023 

Với những thành tựu đã đạt được, tập thể Phòng Tham mưu và 03 cán bộ, chiến sĩ đã được tặng Bằng khen cấp Bộ; 17 cán bộ, chiến sĩ được tặng Giấy khen cấp Cục vì đã có tành tích xuất sắc trong các đợt thi đua.

Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh

trao Giấy khen cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu tại Hà Nội có thành tích xuất sắc

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa ghi nhận, biểu dương những thành tựu Phòng Tham mưu đã đạt được; chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác của đơn vị và yêu cầu Phòng Tham mưu đánh giá, nhìn nhận để kịp thời có giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tham mưu trong thời gian tới. Về công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa chỉ đạo Phòng Tham mưu triển khai 06 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: một là, tiếp tục đổi mới tư duy chủ động hơn trong  công tác tham mưu; hai là, đẩy mạnh vai trò của Phòng Tham mưu xứng đáng là “Tư lệnh ngành” trong công tác tham mưu, hướng dẫn hệ lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh trên toàn quốc; ba là, tập trung nghiên cứu, rà soát xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về xuất nhập cảnh phù hợp các quy định mới của pháp luật; bốn là, tiếp tục mở rộng hơn nữa công tác hợp tác quốc tế với các quốc gia và vùng lãnh thổ về quản lý xuất nhập cảnh; năm là, tăng cường công tác phối hợp, nhất là với lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh Công an các địa phương trong triển khai thực hiện các mặt công tác; sáu là, bảo đảm sự liên tục trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nhất là khi có sự thay đổi về mô hình cơ cấu tổ chức.

Kết thúc Hội nghị, Trung tá Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng phòng Tham mưu đã quán triệt các nội dung chỉ đạo, kết luận của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2023; chỉ đạo của Thứ trưởng Lương Tam Quang và kết luận chỉ đạo của Cục trưởng tại Hội nghị sơ kết công tác quản lý xuất nhập cảnh 6 tháng đầu năm 2023. Sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị đã thành công với những kết quả quan trọng. Sau Hội nghị, Phòng Tham mưu sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ công tác được giao trong năm công tác 2023.

Đăng Nguyên