Tin tức XNC Việt Nam

TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2023 - HÀNH TRÌNH TRAO YÊU THƯƠNG GẮN LIỀN VỚI NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

Ngày 15/7/2023, Chi Đoàn cơ sở - Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Phòng Hậu cần, Phòng Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam thuộc Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Đoàn Cơ sở - Hội Phụ nữ Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình tổ chức Chương trình “hành trình tri ân”, “cùng em đến trường” và “tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh” tại huyện Yên Thủy. Chuỗi sự kiện này nhằm hưởng ứng kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023) và 77 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2023).

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Thủy, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình

Tiếp theo, Đoàn đã thăm hỏi, trao 03 phần quà và tiền mặt trị giá 06 triệu đồng cho 03 gia đình có công với cách mạng sinh sống tại huyện Yên Thủy, gửi đến họ sự quan tâm, tình cảm chân thành của các cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Ông Nguyễn Trọng Chờ, một bệnh binh được Đoàn thăm hỏi, tặng quà đã chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được Đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà. Sự quan tâm, chia sẻ của Đoàn ngày hôm nay là một kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi và gia đình. Nhìn các đồng chí thế hệ tuổi trẻ Công an, tôi rất tự hào và mong muốn cùng các đồng chí tiếp tục đóng góp phần sức lực của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những cán bộ, chiến sĩ và những người đã tham gia Chương trình này”.

Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức trao quà gồm xe đạp, cặp sách, vở và tiền mặt cho 20 học sinh hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập xuất sắc tại xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy; trao gần 60 phần quà là bánh kẹo, sữa cho các trẻ em nhỏ. Tổng giá trị các phần quà quà đến trên 30 triệu đồng. Những món quà đầy ý nghĩa này không chỉ mang đến niềm vui, mà còn là sự động viên, khích lệ tinh thần, hỗ trợ học tập cho các em.

Đoàn trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn,

thành tích học tập xuất sắc tại xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy

Ngoài ra, nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tận cơ sở, Đoàn đã trao cho Công an huyện Yên Thủy 15 bộ sách phổ biến pháp luật về an ninh, trật tự, hàng trăm tờ rơi hướng dẫn về thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến để chuyển đến Công an các xã và người dân, góp phần nâng cao kiến thức cho người dân, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh

 trao bộ sách phổ biến pháp luật cho Công an huyện Yên Thủy

Đại úy, Vũ Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Chính trị, Cục Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ: “Thành công của Chương trình là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, đảng; sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tận tâm, trách nhiệm, ủng hộ từ cán bộ, chiến sĩ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Công an huyện Yên Thủy. Và trên hết, đó là sự hưởng ứng, chia sẻ từ những người dân, từ các em học sinh xã Hữu Lợi, huyện Yên Thủy. Chúng tôi mong muốn Chương trình này sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực, giúp tăng cường sự kết nối mật thiết giữa lực lượng Công an nhân dân với cộng đồng”.

Hoạt động tình nguyện hè năm 2023 của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh và Công an huyện Yên Thủy đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân huyện Yên Thủy. Với những thành công đạt được, ĐoànThanh niên - Hội Phụ nữ Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã khẳng định được tinh thần xung kích, trách nhiệm xã hội trong các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng gắn với nhiệm vụ chính trị và góp phần xây dựng hình ảnh lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. 

Đăng Nguyên