Tin tức các hoạt động của cục

THÀNH TÍCH TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP ĐẤU TRANH

     Ghi nhận thành tích xuất sắc của các đơn vị trong phối hợp triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, đồng chí Phó Thủ tướng và đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen và Quyết định thưởng cho 17 tập thể, cá nhân. Trong đó có tập thể Phòng Quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài – Cục Quản lý xuất nhập cảnh.

     Ngày 11/5/2019, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an đã phối hợp với Cục Hải quan triệt phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép 500kg ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam do các đối tượng người Đài Loan (Trung Quốc) cầm đầu. Đây là đường dây vận chuyển trái phép chất Ketamine (loại ma túy "cao cấp") từ Việt Nam sang nước thứ ba tiêu thụ lớn nhất từ trước đến nay từng bị phát hiện (trị giá gần 500 tỉ đồng).

     Trước đó, nhận được yêu cầu đề nghị phối hợp của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, trên cơ sở chỉ đạo của lãnh đạo Cục, Phòng Quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài – Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã nhanh chóng kiểm tra thông tin xuất nhập cảnh, xác minh, xác định hình ảnh nhận dạng và hoạt động của các đối tượng có liên quan để cung cấp cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phục vụ công tác truy tìm, nhận dạng và theo dõi đối tượng. Mặt khác, lãnh đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh chỉ đạo Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tích cực phối hợp theo dõi, phát hiện, ngăn chặn các đối tượng trốn khỏi Việt Nam; chủ động trao đổi thông tin phục vụ có hiệu quả cho đơn vị nghiệp vụ đón bắt đối tượng đảm bảo an toàn, bí mật.

     Ngày 20/5/2019, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đã có Thư khen, Quyết định thưởng để ghi  nhận cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp đấu tranh thành công chuyên án triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

     Tại Thư khen của lãnh đạo Bộ có đánh giá: “Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm và sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị liên quan trong triển khai các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ; góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội về những chiến công nối tiếp chiến công và những cống hiến của lực lượng Công an nhân dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng Công an nhân dân”./.

Tuyên truyền