Tin tức XNC Việt Nam

TIẾP VÀ LÀM VIỆC VỚI ĐẠI SỨ ĐẶC MỆNH TOÀN QUYỀN XRI-LANCA TẠI VIỆT NAM

Ngày 30/6/2023, Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an do Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng đã chủ trì tiếp và làm việc với Ngài A. Sai U. Mendis - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Xri-Lanca tại Việt Nam, cùng dự có ông Mahesh Premathilake - Tham tán Công sứ kiêm Chánh Văn phòng và bà Nguyễn Phương Lan - Thư ký Đại sứ.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì

tiếp và làm việc với ngài A.Saj U.Mendis, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Xri-lanca tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, Ngài A. Saj U. Mendis - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Xri-Lanca tại Việt Nam bày tỏ cảm ơn Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã dành thời gian để tiếp Đoàn cũng như đã phối hợp, giúp đỡ Đại sứ quán Xri-Lanca giải quyết những vấn đề công dân Xri-Lanca gặp phải khi làm thủ tục xuất nhập cảnh thời gian qua. Ngài A. Saj U. Mendis cũng nêu một số vướng mắc của công dân Xri - Lanca khi khi làm thủ tục gia hạn tạm trú, xin thị thực dài hạn đặc biệt đối với những công dân Xri-Lanca có tay nghề cao đã cư trú và làm việc lâu năm tại Việt Nam trong các công ty, doanh nghiệp của Xri-Lanca. Đồng thời, Ngài Đại sứ cũng chia sẻ những thành quả kinh tế, chính trị Xri-Lanca đã đạt được thời gian qua và đề nghị Việt Nam xem xét đưa công dân Xri-Lanca vào danh sách các nước được cấp thị thực điện tử Việt Nam.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh

Ngài A. Saj U. Mendis - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Xri-Lanca tại Việt Nam

Thay mặt Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đồng chí Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng chúc mừng những thành quả Xri-Lanca đã đạt được thời gian qua; trao đổi số liệu, tình hình công dân Xri-Lanca xuất nhập cảnh, cư trú tại Việt Nam và giải đáp những thắc mắc của phía Đại sứ quán Xri-Lanca. Đồng thời, khẳng định Chính phủ, Bộ Công an và Cục Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục thực hiện cơ chế, chính sách mở cửa đối với người nước ngoài đến Việt Nam, trong đó có công dân Xri-Lanca. Việc giải quyết nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài nói chung và công dân Xri-Lanca nói riêng được thực hiện theo quy định của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, những trường hợp đáp ứng đầy đủ điều kiện của Luật đều được giải quyết nhanh chóng, chỉ từ 03 - 05 ngày làm việc, trường hợp có yêu cầu gấp hoặc có yếu tố nhân đạo, có thể được giải quyết sớm hơn so với quy định.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh ghi nhận đề nghị của phía Đại sứ quán về vấn đề cấp thị thực điện tử cho công dân Xri-Lanca và trao đổi: ngày 24/6/2023, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó giao Chính phủ quyết định danh sách các nước, vùng lãnh thổ được cấp thị thực điện tử trên cơ sở đảm bảo quốc phòng, an ninh. Việt Nam hướng tới mở rộng cho công dân tất cả các nước trên thế giới sử dụng thị thực điện tử nhập cảnh, tuy nhiên cần có lộ trình, thời gian để chuẩn bị cơ sở hạ tầng, công nghệ.

Các thành viên tham dự Buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm

Buổi tiếp diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện. Phía Đại sứ quán thể hiện sự quan tâm và mong muốn mở rộng, tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, đồng thời cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh để giải quyết vấn đề liên quan công dân Xri-Lanca sinh sống, lao động, làm việc và học tập tại Việt Nam./.

Lê Văn