Tin tức XNC Việt Nam

CÔNG AN CỬA KHẨU CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ TÂN SƠN NHẤT HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI TÌNH NGHĨA TẠI TỈNH ĐẮK NÔNG

Ngày 05 và 06/7/2023, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp Bệnh viện Mắt Tp.Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức hoạt động xã hội tình nghĩa tại xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7), hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường các hoạt động dân vận và nâng cao hình ảnh của lực lượng CAND nói chung và lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh nói riêng đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, tại các địa bàn vùng sâu vùng xa, phức tạp về an ninh trật tự.

Đại tá Hồ Quang Thắng - Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông và Thượng tá

Phạm Vũ Hương Giang - Trưởng Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Tại xã Đức Minh, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thăm hỏi và trao tặng 200 phần quà (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, mỳ tôm, các nhu yếu phẩm và 500 ngàn đồng) cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 50 phần quà (mỗi phần gồm cặp sách, vở viết, dụng cụ học tập) cho các cháu học sinh nghèo hiếu học; trao tặng 3 phần quà cho một đồng chí cán bộ Công an huyện Đắk Mil và hai Công an viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí chuyên khoa mắt cho hơn 300 người dân xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, đơn vị cũng đã cùng với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông đến thăm và tặng quà cho các giáo xứ tại xã Đức Minh.

Đại diện Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

trao tặng quà cho các cháu học sinh nghèo hiếu học

Đơn vị cũng đã trồng mới 500 cây sao tại một số điểm trường trên địa bàn xã Đức Minh, hưởng ứng kế hoạch trồng cây xanh của Cục Quản lý xuất nhập cảnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo,  góp phần phủ xanh và bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông và Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trồng cây Sao tại Trường THCS Trương Vĩnh Ký, xã Đức Minh

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã phối hợp với Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và phòng chống tội phạm tỉnh Đắk Nông và Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật về các vấn đề an ninh trật tự xã hội gắn với đời sống hàng ngày của nhân dân, tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh, hướng dẫn cấp hộ chiếu phổ thông điện tử trên cổng dịch vụ công trực tuyến, đăng ký tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho bà con xã Đức Minh.

Với tổng giá trị quà tặng hơn 200 triệu đồng, đây là kết quả sau một tháng phát động phong trào gây quỹ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, rộng rãi và sự ủng hộ của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị và toàn thể cán bộ chiến sĩ và các nhà hảo tâm tham gia đóng góp, ủng hộ, cùng với Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thượng tá Phạm Vũ Hương Giang, Trưởng Công an Cửa khẩu Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: “thực hiện chương trình công tác xã hội năm 2023, với tinh thần tương thân, tương ái, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị thuộc Công an tỉnh Đắk Nông, Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm mang theo những phần quà nhỏ nhưng chứa đựng nhiều tình cảm đoàn công tác nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân ở địa bàn xa xôi, khó khăn như tỉnh Đắk Nông. Mong muốn đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, chung tay cùng chính quyền, Công an xã Đức Minh tham gia bảo vệ vững chắc an ninh trật tự tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội và xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp".

Bác sĩ Bệnh viện Mắt thành phố Hồ Chí Minh khám mắt cho bà con ở xã Đức Minh

Ông Y Pium - Thành viên Ban chấp sự Chi hội Tin lành bon (buôn) Jun Ju xã Đức Minh, Đắk Mil cho hay: “Sáng nay trong bon đã có 49 hộ được chính quyền địa phương lựa chọn để nhận các phần quà của đoàn Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trao tặng, mỗi phần bao gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, nước tương và 500 nghìn đồng tiền mặt, bà con rất cảm kích. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã có nhiều khởi sắc, an ninh trật tự được bảo đảm, người dân đoàn kết tích cực làm ăn phát triển kinh tế và tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, không nghe, không theo lời kẻ xấu xúi giục, chung tay giữ gìn trật tự an ninh".

Còn ông Y Chrơm, người dân xã Đức Minh xúc động chia sẻ: “Vợ tôi mất vì bệnh, một mình tôi chăm sóc bốn con nhỏ rất khó khăn, hôm nay được các nhà hảo tâm đến thăm hỏi tặng quà tôi rất xúc động. Món quà đã động viên gia đình tôi trong những ngày tới.”

Trong thời gian hoạt động tại địa phương, đoàn công tác cũng đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an tỉnh Đắk Nông, dâng hương và thăm quan tại khu tượng đài anh hùng Nơ Trang Long tại thành phố Gia Nghĩa.

Đây là các hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa và là dịp để cán bộ chiến sĩ Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, nâng cao bản lĩnh chính trị, tinh thần tương thân tương ái và mối quan hệ gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, với các đơn vị trong và ngoài lực lượng CAND./.                                                                 

                                                                                          Nguyễn Trọng